Hôm nay,  

343 Đàn Ông Pháp Vận Động Bênh Vực Quyền Mua Bán Sex

01/11/201300:00:00(Xem: 3218)
PARIS - Trước ngày QH nước Pháp thảo luận để thay đổi luật về mua bán dâm, 343 người ký tên vào bản tuyên bố gọi là "Hiến Chương của Những Kẻ Vô Lại" chống lại luật cấm mua dâm - khẩu hiệu của phong trào là "Chớ Đụng Tới Cô Gái Điếm Của Tôi" gợi nhớ cuộc vận động năm 1971 của 343 phụ nữ ủng hộ phá thai hợp pháp.

Bản tuyên bố gọi là hiến chương đuợc ấn bản Tháng 11 của nguyệt san Causer đăng tải xác nhận những người ký tên thường mua dâm hay định đổi tiền lấy sex.

Hiến chương viết: chúng tôi không bênh vực mua bán dâm, mà là tự do, khi QH can thiệp, quyền tự do của mọi người bị đe dọa. Theo bản tuyên bố, mọi người có quyền bán sức hấp dẫn của mình, và thuởng thức việc làm này, nên chúng tôi cùng tuyên bố "Chớ đụng tới cô gái điếm của tôi".


Luật hiện hành tại Pháp cho phép bán dâm, nhưng cấm mời gọi và chưá chấp.

Luật đuợc QH thảo luận cuối tháng này sẽ đề ra các khoản phạt tiền với người mua, không phạt người bán, để hạn chế các hoạt động mua bán tình dục - luật mới sẽ phạt người mua 1500 euro và tăng gấp đôi với vi phạm thứ nhì.

Bản tuyên bố của 343 người đàn ông đã bị lên án rộng rãi qua trang mạng Twitter.

Phát ngôn viên của Bộ nữ quyền lưu ý: 343 phụ nữ vận động quyền phá thai hợp pháp là quyền tự do với thân thể của họ trong khi "hiến chương của những kẻ vô lại" đòi hỏi quyền quyết định với thân thể người khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.