Hôm nay,  

Chưa Êm Vụ Bảo Vệ Thổ : Nato Chờ Thứ Bảy Họp

14/02/200300:00:00(Xem: 4103)
BRUSSELS - Tình trạng bế tắc về nhu cầu phòng thủ Thổ Nhĩ Kỳ có thể chấm dứt sáng Thứ 7 - sau 1 tháng cưỡng lại, 3 nước Aâu Châu loan báo sẽ chỉ xem xét việc khởi sự lập kế hoạch bảo vệ Thổ Nhĩ Kỳ sau khi nghe phuc trình mời nhất của thanh tra vũ khí tại HĐ Bảo An.
Tại Quốc Hội Đức, Bộ trưởng quốc phòng Peter Struck tuyên bố "lập trường của Đức rất rõ, là sẽ có 1 quyết định tại Hội Đồng Bắc Đại Tây Dương muộn nhất là Thứ 7, tiếp theo cuộc thảo luận tại HĐ bảo An LHA, chắc chắn sẽ làm thỏa mãn các quyền lợi của Thổ Nhĩ Kỳ".
Chưa thấy bình luận của Bộ ngoại giao Pháp - trong khi phat ngôn viên Bộ ngoại giao Bỉ nói : quyết định ngày Thứ 7 sẽ tùy thuộc phuc trình của thanh tra vũ khí.

Các viên chức NATO phản ứng dè đặt, và cho biết chưa có cuộc họp nào được trù liệu trong ngày Thứ 7. Thủ Tướng Schroeder tuyên bố, cũng tại Quốc Hội, rằng những bất đồng thỉnh thoảng xẩy ra không đe dọa NATO, và tình đoàn kết của Đức với Thổ Nhĩ Kỳ cũng như với NATO là ngoàïi mọi nghi vấn.
Hôm thứ tư, các nhà ngoại giao Mỹ và Anh ráo riết vận động thu thập phiếu chấp thuận nghị quyết cho phép dùng biện pháp quân sự với Iraq.
Trong ngày Thứ 7, Anh có thể đưa ra dự thảo quyết nghị thứ nhì, cho phép đánh Iraq, tiếp theo cuộc báo cáo của các thanh tra trưởng hans Blix và ElBaradei.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.