Hôm nay,  

Nasa: Đã Báo Nguy Columbia Trước Khi Lên Dàn Phóng

14/02/200300:00:00(Xem: 4158)
WASHINGTON D.C. - 3 ngày trước tai họa bí ẩn của tàu con thoi, ông Robert Daugherty, kỹ sư an toàn của NASA, đã viết báo cáo về "các trục trặc thảm họa" gây ra bởi khả năng nổ bánh đáp vì nhiệt độ cực cao vào lúc trở lại khí quyển của địa cầu.
Đáp lại tham khảo từ trung tâm không gian Johnson bằng e-mail, kỹ sư Daugherty cảnh báo các đồng nghiệp rằng hư hại gây ra cho vật liệu chịu nhiệt dễ hư hỏng gần cửa khoang bánh đáp có thể làm nổ 1 bánh hay nhiều hơn. Ông Daugherty tiên đoán rằng 1 vụ nổ như vậy dưới bụng tàu con thoi sẽ gây tai họa.

Cùng ngày NASA tiết lộ nội dung e-mail của kỹ sư Daugherty, những người tìm kiếm thu hồi vật mà họ tin là 1 trong các bánh đáp của tàu Columbia gần Hemphill, 140 dặm đông bắc Houston.
Các viên chức NASA ở thủ đô Washington tuyên bố chưa thể xác nhận bánh này có phải của tàu con thoi hay không. Hơn nữa, nhìn ảnh chụp không thể biết bánh đáp bị hư hỏng trước hay sau khi chạm mặt đất.
Cac viên chức khac kể ra những dữ kiện khó hiểu khác ở các máy cảm ứng ở bánh đáp không lâu trước lúc tàu Columbia tan rã, nhưng tin rằng các bánh đáp không nổ trong khoang tàu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.