Hôm nay,  

Syria: Quân Chính PHủ Phục Kích, Giết 40 Quân Nổi Dậy

27/10/201300:00:00(Xem: 2889)
DAMASCUS - Quân chính phủ phục kích gần thủ đô, hạ ít nhất 40 chiến binh đối lập - xác chết để lại rải rác trên các tảng đá gần 1 hồcạn nước, bên cạnh súng và đạn.

Lính của chế độ Assad có Hizbollah yểm trợ giành quyền kiểm soát đường tiếp tế đạn của quân nổi dậy nối liền Damascus và các ngoại ô phiá đông.

Đây có thể là nỗ lực của chính quyền Damascus nhằm củng cố thế mạnh tại hội nghị Geneva 2.

Thông tấn chính thức SANA báo tin 40 chiến binh nổi dậy bị giết trong 1 trận phục kích gần Otaiba, là 1 phần của khu vực Eastern Ghouta, nơi vũ khí hoá học đã đuợc xử dụng, giết hàng trăm người hồi Tháng 8. Đài truyền hình phát video ghi lại hình ảnh bãi chiến trường gần hồ cạn Otaiba với mô tả như là "nghĩa địa của khủng bố".


Tại phiá bắc Damascus, quân nổi dậy và lực lượng Assad quần thảo qua ngày thứ 5 tại thị trấn Sadad tập trung tín đồ Thiên chuá giáo - khoảng 3,000 dân kẹt giữa 2 làn đạn. Tại miền bắc, các vị trí của đối lập trong thành phố Safira ở hướng đông nam Aleppo bị trực thăng xạ kích.

Tổ chức Y Sĩ Không Biên Giới trụ sở Paris báo tin 130,000 người đã di tản khỏi Safira, và 76 người thiệt mạng vì bom đạn tại Safira.

Cùng ngày Thứ Sáu, HĐ Quân Sự Tối Cao tập trung các trung đoàn dưới danh hiệu "quân đội Syria tự do" (FSA) tuyên bố không đối thoại với những kẻ giết dân.

Bình luận của cơ chế đại diện liên minh đối lập (SNC) cũng bác bỏ các đề nghị hoà đàm vì thấy thiếu phương cách đưa tới thương luợng kết quả.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.