Hôm nay,  

FBI: Nga Bơm Tiền ở Mỹ, Tuyển Gián Điệp Qua Các Tour Du Lịch, Trao Đổi Văn Hóa...

25/10/201300:00:00(Xem: 2319)
WASHINGTON - Người đứng đầu chương trình trao đổi văn hoá của toà ĐS Nga bị FBI nghi ngờ tuyển công dân trẻ Hoa Kỳ làm gián điệp cho họ, tổ chức các chuyến du ngoạn Nga cho các đối tượng.

Tùy viên văn hoá Yury Zaitsev trả lời: đó là luận điệu của thời Chiến Tranh Lạnh.

Thẩm lậu tin tức về cuộc điều tra nhắm ông Zaitsev đã đuợc 5, 6 hệ thống công bố, gồm báo mạng của tờ Washington Post và trang web tả phái Mother Jones.

Nguồn tin FBI ẩn danh cho hay ông Zaitsev và các cộng sự đã tổ chức những chuyến du ngoạn Nga đắt tiền cho khoảng 130 công dân Hoa Kỳ, gồm nhân viên của hội đoàn không cầu lợi, doanh nghiệp và phụ tá chính trị. Với 1 số khách, người Nga chịu tiền di chuyển, ăn ở - nhưng không có thông tin xác nhận ông Zaaitsev cùng đi với khách. Theo FBI, chương trình trao đổi có hồ sơ về những người du ngoạn, có thể để chuẩn bị tuyển mộ về sau.


Nhưng, không có bằng chứng cụ thể về giả thuyết này.

Điều khả nghi nhất là khách đuợc bao chi phí ăn ở, đi lại.

Thẩm quyền Nga chỉ trả lời: các tố giác không liên quan với thực tế, đừng phủ bóng mờ hoài nghi trên các hoạt động của trung tâm khoa học và văn hoá Nga tại thủ đô Washington.

Ông Zaitsev phát biểu "Có ai đó định buông bức màn sắt giữa 2 nước 1 lần nữa" và nhấn mạnh: hoạt động của trung tâm khoa học văn hoá Nga tại thủ đô Hoa Kỳ trong sáng không kém trung tâm văn hoá Mỹ tại Moscow.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.