Hôm nay,  

Xử Nghi Can Ma-rốc Vụ Tài Trợ Không Tặc

07/11/200200:00:00(Xem: 4034)
HAMBURG - Một nhân chứng là cảnh sát khai trước tòa án Hamburg rằng nghi can Morocco tên Mounir El Motassadq đã chuyển giao khoảng 9,000 MK cho 1 không tặc khủng bố.
Bằng chứng này hậu thuẫn cáo giác của các công tố viên nhắm Motassadeq, nghi can đầu tiên bị đưa ra tòa về tội yểm trợ trận tấn công khủng bố tại Hoa Kỳ ngày 11-9.
Nữ điều tra viên cảnh sát Jeanette Walter mô tả hàng loạt chuyển tiền phức tạp thực hiện trong thời gian cuối năm 2000 thông qua 1 trương mục ngân hàng của Bin al-Shaibah, một nghi can bị bắt ở Pakistan hồi Tháng 9 và đã bị chuyển giao cho Hoa Kỳ.
Bà Walter cho biết hồ sơ ngân hàng cho thấy Bin al-Shaibah đã chuyển tiền sang 1 trường dạy bay ở Florida và trương mục của al-Shehi, không tặc lái Boeing đâm vào 1 trong 2 cao ốc World Trade Center.

Các chi trả của Bin al-Shaibah trùng hợp với các đợt rút tiền từ trương mục của al-Shehi ở Hamburg.
Motassadeq, sinh viên cơ điện 28 tuổi, bị truy tố về tội đồng lõa giết hại 3000 người ở New York và thủ đô Washington, và thuộc tổ khủng bố Hamburg. Các công tố viên nói Motassadaq thuộc 1 tổ khủng bố ngày càng có tư tưởng chống Mỹ và chống Israel - dưới quyền chỉ huy của Mohammed Atta, vào Tháng 10-1999, các thành viên của tổ này quyết định giết nhiều người Mỹ càng tốt, Motassadeq cung cấp các yểm trợ về tài chánh và tiếp vận.
Vụ án Motassadeq có thể kéo dài 5, 6 tháng, sẽ rọi thêm ánh sáng vào tổ chức khủng bố cũng như vai trò của nước Đức trong việc vô tình chứa chấp các phần tử khủng bố.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.