Hôm nay,  

29 Cảng Tây Hoa Kỳ Đình Công, Các Siêu Thị Vn Bị Ảnh Hưởng

01/10/200200:00:00(Xem: 4348)

SAN FRANCISCO - Các hải cảng miền tây Hoa Kỳ vẫn ngưng hoạt động vì cuộc đình công của công nhân kho bãi, gây thiệt hại ước lượng 1 tỉ MK/ngày, đúng vào thời điểm nhận hàng để bán trong mùa lễ cuối năm. Nhưng trong ngắn hạn, cuộc đình công này cũng có thể ảnh hưởng tới các siêu thị Á Châu tại California, nơi tiếp nhận nguồn hàng mỗi ngày chở tới từ Châu Á.
Cuộc điều đình trong ngày chủ nhật đã tan vỡ, công nhân được lệnh nghiệp đoàn ngưng làm việc vô hạn định tại 29 hải cảng lớn dọc bờ biển Thái Bình Dương, cho tới khi hợp đồng lao động mãn hạn ngày 1-7 được gia hạn - các kinh tế gia báo động rằng cuộc đình công kéo dài sẽ ảnh hưởng dây chuyền đến toàn bộ nền kinh tế Hoa Kỳ.
Tiểu bang Hawaii lệ thuộc 90 % hàng hóa nhập trong khi các xưởng lắp ráp ở lục địa có thể sẽ ngưng hoạt động khi không nhận được phụ tùng.


Hai Bên đã đồng ý họp lại chiều thứ hai tại San Francisco - các bất đồng là về các khoản phụ cấp và tiền hưu, cũng như về kỹ thuật bốc xếp mà phía công nhân sợ rằng sẽ gây ra sự giảm bớt việc làm.
Ông Miguel Contreras, phát ngôn viên bắc California của Phong Trào Lao Động, nói: người tiêu thụ sẽ phải trả giá khi mua sắm trong mùa Giáng Sinh sắp tới.
Ông Peter Hurtgen, giám đốc sở Trọng tài lao động, yêu cầu các bên đi Washington họp trong ngày Thứ 5.
Trên 10,000 đoàn viên nghiệp đoàn, gồm 6000 công nhân kho bãi tại Long Beach và Los Angleles, không có hợp đồng lao động kể từ ngày 1-7.
Hai cảng này tiếp nhận hầu hết hàng hóa nhập cảng vào Hoa Kỳ từ Nhật Bản và Trung Quốc .
Theo lời một doanh gia chủ siêu thị vùng Little Saigon, cuộc đình công kéo dài chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới các siêu thị Việt Nam và Trung Quốc tại California, vì hầu hết các chợ không dư vốn để trữ kho hàng lớn và cần lượng hàng lưu chảy ra vào mỗi ngày cho kịp nhu cầu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.