Hôm nay,  

Israel Bị Aùp Lực Mỹ, Lui Khỏi Bản Doanh Arafat

30/09/200200:00:00(Xem: 3771)
RAMALLAH - Nhượng bộ áp lực từ Washington, Israel đã chấm dứt cuộc bao vây bản doanh chính quyền Palestine từ ngày 19-9 tại thành phố Ramallah.
Lãnh tụ Arafat lên án Israel không tuân hành quyết nghị của HĐ Bảo An LHQ.
Ít phút sau cuộc triệt thoái của lực lượng Israel, ông Arafat tuyên bố "Israel đã dối lừa HĐ Bảo An và mô tả cuộc lui binh chỉ là "hành động làm đẹp bề ngoài".
Phát ngôn viên Bạch Oác Gordon Johndroe cho biết "TT vui lòng về diễn biến này, Hai Bên cần phải tuân theo những đòi hỏi của hòa bình, ổn định, và cải tổ trong chính quyền Palestine".
Sau khi quyết định triệt thoái được công bố, lực lượng Israel đã hạ cờ tại 1 trong vài tòa nhà còn đứng vững tại trung tâm Ramallah.

Theo đài phát thanh Israel, Thủ Tướng Sharon thông báo với Nội Các rằng trong bản doanh của ông Arafat có 41 đối tượng truy nã. Khi tời phiên họp, Bộ Trưởng du lịch Yitzhak Levy tuyên bố rằng "các đối tượng bị truy nã vẫn tiếp tục bị truy nã".
Sứ giả của LHQ Terje Roed-Larsen tới ngay văn phòng của ông Arafat sau cuộc rút quân của Israel - phat ngôn viên của ông nói "Đây chưa phải là kết cuộc của khủng hoảng, nhưng có thể là bàn đạp đề trở lại tiến trình chính trị, hướng tới 1 hòa ước".
Theo tin báo chí Israel, cố vấn Condoleezza Rice tiếp phụ tá của Thủ Tướng Sharon ở Washington đã đòi hỏi chấm dứt cuộc bao vây cô lập lãnh tụ Arafat.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.