Hôm nay,  

Bush Hối Thúc Dân Chủ, Powell Vận Động Lhq

14/09/200200:00:00(Xem: 4109)
WASHINGTON D.C. - Nói thêm về việc thỉnh cầu LHQ định kỳ hạn để Iraq trả lời về việc tiếp nhận thanh tra vũ khí LHQ trở lại khám xét, TT Hoa Kỳ hôm thứ sáu tuyên bố rằng ông rất nghi ngờ thiện chí của nhà độc tài Saddam Hussein.
Ông tặc lưỡi đặt câu hỏi rằng các chính khach Dân Chủ muốn chờ đợi LHQ để hành động hay sao" ông không thể tưởng tượng được một vị dân cử tại Hạ Viện hay Thượng Viện lại nói rằng hãy chờ LHQ quyết định.
Ông nói "nếu bạn đại diện nước Mỹ, bạn phải quyết định điều có lợi nhất cho nước My"õ.
Trong chương trình "The Early Show" của CBS, nghị sĩ Joseph Biden nhận xét rằng TT làm việc này đúng hướng, trong khi nghị sĩ Tom Daschle nói là chưa thấy đủ bằng chứng để đánh Iraq.
Bạch Oác dự định đưa PTT Dick Cheney ra đại hội đồng LHQ trong tuần tới, trước khi hội nghị kết thúc, để duy trì áp lực đòi hành động đối với Iraq.

Trong khi đó, Ngọai Trưởng Colin Powell đang ra sức vận động các nhà lãnh đạo thế giới để hình thành 1 nghị quyết buộc Baghdad tiếp đón thanh tra vũ khí LHQ, nếu không phải gánh chịu những hậu quả nghiêm trọng.
Ngòai Anh Quốc, 3 thành viên thường trực khác của Hội Đồng Bảo An là Nga, Pháp và Trung Quốc có quyền phủ quyết. Trên màn ảnh truyền hình của CBS, ông Powell sáng thứ sáu nói rằng nghị quyết mới của Hội Đồng Bảo An sẽ không giống những văn kiện trước, nếu không định thời hạn, Iraq sẽ lại tránh né, điều đình lại hoặc phớt lờ. Trong 1 diễn văn tối Thứ 5, Ngoại Trưởng Colin Powell chỉ ra rằng ông Hussein liên minh với quân khủng bố từ lâu, hành động vi phạm luật quốc tế của ông ta là không thể tranh cãi.
Ông Powell có chương trình ăn trưa với các Ngoại Trưởng Trung Quốc, Pháp, Nga, và tiếp xúc riêng rẽ với các thành viên thường trực khac tại Hội Đồng Bảo An

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.