Hôm nay,  

Thủ Tướng Libya Bị Dân Quân Bắt, Đã Được Trả Tự Do

11/10/201300:00:00(Xem: 2704)
TRIPOLI - Thủ Tướng Ali Zeidan bị 1 nhóm dân quân bắt để trả đũa sự hợp tác của chính quyền trong vụ 1 đơn vị SEAL Hoa Kỳ đột kích bắt thủ lãnh khủng bố al-Libi đã đuợc phóng thích.

Ông Zeidan đã nhanh chóng tới văn phòng hồi chiều Thứ Năm sau khi xuất hiện trên màn ảnh truyền hình.

Phóng viên của AP tin rằng lực lượng chính phủ đã can thiệp, vì nhóm bắt cóc không muốn thả ông Zeidan.

1 tư lệnh dân quân có liên lạc chặt chẽ với Bộ nội vụ tiết lộ với kênh truyền hình tư rằng 1 nhóm dân quân khác tấn công ngôi nhà giam cầm Thủ Tướng Zeidan, để bảo đảm ông đuợc tự do.

Viên chỉ huy của nhóm dân quân can thiệp xác nhận đã có chạm súng với nhóm kia.

Các nguồn tin an ninh thông báo sáng Thứ Năm: 1 nhóm vũ trang bắt Thủ Tướng Zeidan từ khách sạn Conrinthia, đưa đi đâu không rõ - tin ấy đuợc chính quyền xác nhận, nhưng nhà báo không thể tiếp cận các vịên chức để yêu cầu bình luận. Sau có tin cho biết nhóm bắt cóc cũng là đơn vị dân quân hợp tác với Bộ nội vụ trong việc gìn giữ an ninh thủ đô.


Phóng viên lưu ý: các tổ chức dân quân Libya chỉ trung thành với thủ lãnh của họ, không với chính quyền Tripoli.

Nhóm tự xưng "Phòng hành quân của cách mạng" loan báo sẽ tìm bắt mọi kẻ có liên quan với trận đột kích bắt al-Libi tuần qua.

Vài ngày trước khi bị bắt, Thủ Tướng Zeidan tuyên bố: chính quyền Libya đã tiếp xúc với Washington để yêu cầu giải thích vụ đột kích của SEAL.

Tại Hoa Kỳ, phát ngôn viên Jen Psaki của Bộ ngoại giao nói: đang tìm hiểu chi tiết, đang tiếp xúc với các viên chức Hoa Kỳ và Libya tại Tripoli - bà Psaki xác nhận tất cả nhân viên sứ quán an toàn, và không có chi tiết để thông báo thêm.

Tại Nga, phát ngôn viên Bộ ngoại giao mô tả tình hình an ninh tại Libya là mong manh.

Tại London, ngoại trưởng William Hague lên án vụ bắt cóc Thủ Tướng Zeidan, và nhấn mạnh: việc duy trì tiến trình chuyển tiếp chính trị tại Libya là sinh tử.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.