Hôm nay,  

IMF: Khủng Hoảng Nợ Công Mỹ Đe Dọa Kinh Tế Thế Giới

04/10/201300:00:00(Xem: 2808)
WASHINGTON - Giám đốc Christine Lagarde của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) báo động: khủng hoảng nợ công tại Hoa Kỳ đe dọa sức phát triển kinh tế của thế giới, vì thất bại trong việc tăng giới hạn nợ công là tai hại hơn nhiều tình trạng đóng cửa công sở nhất thời - vấn đề là: giới hạn sắp tới, công quỹ cạn mà không có thỏa thuận cho nâng trần nợ công.

Lời bình của bà Lagarde tương tự phát biểu của bộ trưởng ngân khố Hoa Kỳ Jack Lew, rằng cơ nguy trễ hạn trả nợ của Washington có thể dẫn tới khủng hoảng tài chính như năm 2008 hay tệ hơn.

Trong bài diễn văn về các thách thức với kinh tế toàn cầu trong 10 năm tới, viên chức lãnh đạo IMF nói rõ: chính phủ Hoa Kỳ cần chấn chỉnh tài chính trong trường kỳ, và cần giới hạn mới với nợ công. Như đã từng nêu ra nhiều lần, giám đốc Lagarde nhấn mạnh: không nên có quá nhiều thay đổi trong đoản kỳ gây ảnh hưởng kinh tế bất lợi. Bà Lagarde nhận định: tuy kinh tế toàn cầu có vẻ mong manh, có dấu hiệu của tăng trưởng và ổn định tài chính đang tái lập.

Theo lời giám đốc IMF, không riêng kinh tế Hoa Kỳ tăng xung lực, eurozone có thể tăng trưởng với tỉ lệ 1% vào năm tới. Kinh tế Nhật cũng đang tăng tiến. Bà nói cả 3 nền kinh tế kể trên cần các thay đổi về chính sách.

Dự báo kinh tế mới nhất của IMF sắp đuợc công bố trong vài ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.