Hôm nay,  

Ý: 5 Bộ Trưởng Thuộc Đảng Của Berlusconi Từ Chức

01/10/201300:00:00(Xem: 2474)
ROME - Thủ Tướng Enrico Letta định xuất hiện trước QH trong 1 cuộc biểu quyết tín nhiệm vào ngày Thứ Tư sau khi tất cả 5 bộ trưởng thuộc đảng Nhân Dân Của Tự Do (PDL) của cựu Thủ Tướng Berlusconi từ chức, đưa đất nước Italy vào khủng hoảng chính trị.

Số phận của chính quyền liên hiệp của Thủ Tướng Letta trở thành bất ổn từ khi 5 bộ trưởng bất ngờ từ chức hôm Thứ Bảy - nên, ông Letta yêu cầu biểu quyết tín nhiệm để thấy nội các thành lập 5 tháng trước có thể tồn tại hay không.

Ông định gặp ông Berlusconi và PDL vào chiều Thứ Hai - ông Letta ngờ rằng 5 bộ trưởng có bất đồng với lãnh tụ Berlusconi, có thể đứng giữa phe gọi là diều hâu và các phần tử bồ câu ôn hoà hơn.

Tuy nhiên, ông xác nhận ý định từ chức nếu biểu quyết của QH là bất tín nhiệm.

Nhà báo nhắc lại: kết quả bầu cử Tháng 2 không đưa tới đa số rõ rệt. Cựu Thủ Tướng Berlusconi mừng sinh nhật 77 hôm chủ nhật từ chối thương luợng với các phần tử bất đồng trong đảng - ông tuyên bố qua đài truyền hình Uno do ông làm chủ: 1 chính quyền có hậu thuẫn của những kẻ "phản bội" khó tồn tại.

Trong lúc chính quyền Rome chưa thể đáp ứng đưa thâm thủng ngân sách xuống dưới hạn chế của Liên Âu, tỉ lệ thanh niên thất nghiệp 40% và đấu đá giữa các đảng kéo dài, nỗ lực cải tổ kinh tế của nền kinh tế lớn hạng 3 châu Âu bị đình trệ sau 2 năm suy thoái.

Hôm Thứ Sáu, nội các Letta không thể thoả hiệp các biện pháp hạ thiếu hụt ngân sách xuống dưới ngưỡng 3% GDP và đề nghị ngưng tăng thuế tiêu thụ từ 21% lên 22%. Lãnh tụ Berlusconi khai thác vấn đề thuế tiêu thụ để gây khó khăn vì lẽ ông Letta không thương lượng, là điều ông Letta mô tả là dối trá.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.