Hôm nay,  

2 Phi Công Đều Ngủ Lúc Phi Cơ Chở 300 Hành Khách Đang Bay

27/09/201300:00:00(Xem: 8359)
LONDON - Phi cơ Airbus A-330 bay với tốc độ đều trong tình trạng bay tự động ở độ cao 30,000 feet trên đuờng bay tới London, theo loan báo của cơ quan hàng không dân sự Anh (CAA).

Viên chức CAA không cung cấp các chi tiết và đường bay. Các nguồn tin cho hay hãng liên quan là Virgin Atlantic. Thông cáo của Virgin Atlantic viết "Chúng tôi có thể xác nhận không có báo cáo về an toàn vì 2 phi công cùng ngủ trong lúc kiểm soát phi cơ". Phi công Anh đuợc phép ngủ trong 1 số điều kiện.

Phát ngôn viên của CAA nói: vụ xẩy ra trên phi cơ chở 300 hành khách ngày 13-8 là kết quả của sự sắp xếp lịch bay không hợp lý. 2 phi công liên quan chỉ có 5 giờ để ngủ trong 2 đêm. 2 người thay nhau nghỉ ngơi trong 20 phút và ngủ quên. Đây là vụ đầu tiên loại này trong 2 năm với phi công Anh.

Mệt mỏi là 1 trong những vấn đề nhậy cảm nhất với cộng đồng phi công - theo tuyên bố hôm Thứ Năm của ông Jim McAusian, chủ tịch Hội phi công, các thẩm quyền liên quan tự mãn với chính sách và không nhận biết mức độ của vấn đề không đuợc trình báo đầy đủ.

Tin hay không, thì giới chuyên môn nói: phi công ngủ không luôn luôn là nguy hiểm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.