Hôm nay,  

TQ Sẽ Thuê 5% Đất Ukraine Trong 50 Năm; TQ Sẽ Thuê 3 Triệu Hecta Đất Ukraine Để Trồng Lương Thực, Nuôi Heo

25/09/201300:00:00(Xem: 7011)
KIEV - Người Hoa định thuê 5% diện tích nước cộng hoà Ukraine để canh tác, nhưng các viên chức bản xứ nói: không hay biết cuộc thương lượng, theo tin 1 tờ báo Trung Quốc.

Với nhu cầu lương thực gia tăng tại Hoa Lục, Trung Quốc thuê muớn đất tại nhiều nơi khắp thế giới, gần đây nhất là cuộc thương luợng 3 triệu hectare tại Ukraine.

Báo The South China Morning Post cho hay công ty sản xuất và xây dựng Trung Quốc (XPCC) đã lập kế hoạch trồng cây lương thực và nuôi heo trong 50 năm tại Ukraine.

Cuộc thương lượng giữa XPCC và KSG Agro bản doanh Kiev sẽ là trung tâm nông nghiệp chăn nuôi hải ngoại lớn nhất của người Hoa.

Nhưng, giám đốc Sergey Kasyanov của KSG Agro trả lời phỏng vấn cho biết Ukraine không bán hay cho thuê đất, và đây là sự hiểu lầm về dự án tưới tiêu 3 triệu hectare bắt đầu năm tới.


Thủ Tướng Sergey Arbuzov đang công du Bắc Kinh xác nhận: Kiev muốn thu hút đầu tư ngoại quốc, nhưng không gồm nông nghiệp, để chú trọng vào lãnh vực ngân hàng.

Hôm Thứ Hai, bộ trưởng nông nghiệp và lưong thực Mykola Prysyazhnyuk loan báo Ukraine và Trung Quốc sẽ là đối tác chiến luợc, mở rộng trao đổi nông sản dự kiến bằng 20 đến 25% thương mại 2 chiều.

Tờ Post đưa tin: Trung Quốc thuê trên 2 triệu hectare tại ngoại quốc để làm nông nghiệp. Thế giới có 115 triệu hectare cho ngoại nhân thuê. Đa số nước cho thê đất là tại châu Phi, từ Congo, Tanzania cho đến Sudan, Mozambique, Ethiopia - ngoài châu Phi có Indonesia và Australia.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.