Hôm nay,  

Nga: 1 Người của Nhóm Pussy Riot Tuyệt Thực Trong Tù

24/09/201300:00:00(Xem: 4505)
BERLIN - 1 thành viên của nhóm Pussy Riot bị tù loan báo bắt đầu tuyệt thực hôm thứ Hai để phản đối điều kiện lao động như nô lệ trong trại giam và lời đe dọa giết của 1 viên chức nhà tù.

Nadezhda Tolokonnikova bị kết án 2 năm tù trong năm qua sau buổi diễn trong 1 nhà thờ tại thủ đô Nga giữa lúc dân chúng xuống đường biểu tình chống Putin.

Thư do chồng là Pyotr Verzilov phổ biến cho biết cô bắt đầu tuyệt thực và từ chối lao động từ Thứ Hai 23-9 cho tới khi nhà cầm quyền trại giam tuân thủ luật pháp, không cư xử với tù nhân phụ nữ như trâu bò - cô tố cáo trại giam tù hình sự tại vùng Mordovia buộc nữ tù làm việc 17 giờ/ngày để may đồng phục công an. Tolokonnikova cả quyết "điều kiện sinh hoạt trong trại giam không đáp ứng các tiêu chuẩn nhân quyền và luật quốc gia. Cô yêu cầu cơ quan điều tra của vùng và liên bang mở cuộc điều tra của 1 viên chức trại giam buông lời de dọa đại ý "Sẽ không bao giờ thấy đau khổ ở thế giới bên kia".


Giới phân tích nói: xét xử 3 nghệ sĩ Pussy Riot là 1 phần trong chiến dịch đàn áp đối lập của Putin khi ông ta trở lại Điên Kremlin sau cuộc bầu cử Tháng 5-2012.

Tolokonnikova và Maria Alyokhina sẽ mãn án 2 năm tù vào Tháng 3-2014. Người thứ 3 trong nhóm đuợc hưởng án treo.

Alyokhina tuyệt thực trong muà hè, vào nhà thương hồi cuối Tháng 5, đã ngưng phản đối sau khi thẩm quyền trại giam thỏa mãn các đòi hỏi của cô.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.