Hôm nay,  

Mitterand Thú Tội Nhận 1.8 Triệu Đô Từ Lái Súng

29/12/200000:00:00(Xem: 4214)
PARIS - Ông Jean Christophe Mitterand, 54 tuổi, con trai trưởng của cố TT Pháp Mitterand, bị giam về tội tình nghi can dự vào cuộc buôn lậu vũ khí từ Nga sang Angola trong thập niên 1990.

Luật sư Versini Campinchi cho biết bà chánh án có yếu tố chánh đáng để tạm giam ông Mitterand và không thể làm khác, mà ông không thể tiết lộ. Điều ông biết là có nghi vấn về 1 khoản tiền lớn bằng MK ông Mitterand nhận từ công ty Brenco chuyển vào trương mục ngân hàng Thụy Sĩ.

Ông Mitterand nhận đã nhận 1.8 triệu MK từ lái súng Pierre Falcone, nhưng không liên quan tới thương vụ 500 triệu MK bán vũ khí cho Angola.

Theo luật sư Remy Wilmer, ông Falcone có đề nghị ông Mitterand sang Angola làm việc, nhưng số tiền trên không xuất xứ từ buôn bán vũ khí. Ông Mitterand có khuyên ông Falcone đầu tư vào Angola, nhưng không tham gia những việc làm bất hợp pháp.

Ông Mitterand là thông tấn viên của Pháp Tấn Xã thời kỳ 1973-1981, sau là cố vấn về các vấn đề Phi Châu cho Tổng Thống thân phụ nên có nhiều quan hệ thân thiết với các nhà lãnh đạo châu Phi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.