Hôm nay,  

Có Bằng Chứng Cuộc Sống Ngoài Trái Đất

22/09/201300:00:00(Xem: 7458)
LONDON - Khoa học gia của trường đại học Sheffield tin rằng có sự sống hữu cơ ngoài địa cầu.

Khám phá này có thể thay đổi các giải thích về sự sống biến hoá trên trái đất nếu chứng minh được là đúng.

Tổ nghiên cứu đã phóng khí cầu lên độ cao 16 dặm, thu gom bụi vũ trụ trong trận mưa thiên thạch mới đây gọi là Perseid - khi khi cầu trở về, các nhà nghiên cứu thấy các mảnh của loài tảo đơn bào đuợc biết với tên diatom. Họ tìm hiểu nguồn gốc của cơ chế hữu cơ này, và đặt vấn đề "diatom có nguồn gốc địa cầu hay từ hành tinh khác rơi xuống".

Giới phê bình nhắc nhở "Đây không là lần đầu tiên cơ cấu hữu cơ đuợc tìm thấy trong không gian" và rằng các khám phá phổ biến qua tạp chí Journal of Cosmology là đề tài tranh luận trong giới khoa học chính lưu.

Theo hệ thống truyền thông PBS, khoa học gia trường Sheffield chưa phân tích toàn phần, và lưu ý rằng 1 kết quả nghiên cứu tương tự đã do Journal of Cosmology đăng tải không có khả năng thuyết phục. Nhưng, dựa vào kích thước của diatom, khoa học gia trường Sheffield tin rằng các mảnh diatom đuợc khí cầu thu thập không thể có nguồn gốc trái đất. Báo cáo của họ viết: núi lửa phun nổ có thể tung diatom lên ngoại tầng không gian, nhưng không có vụ phun nổ núi lửa nào trong nhiều tháng trước cuộc thí nghiệm, và không có cách nào để bụi diatom nổi lên không gian hay gió đưa lên. Hơn nữa, bụi diatom lớn và dày không thể nổi lâu hơn 6 giờ, cũng không thể bay lên ngoại tầng không gian bằng 1 lực từ địa cầu.

Các khoa học gia giải thích thêm: bụi diatom do khí cầu thu thập là sạch, không vấy bụi đất, nghĩa là có thể có nguồn gốc từ môi trường nước. Nên nguồn gốc của diatom có thể là đại dương hay hành tinh khác.

Cũng phúc trình của các nhà khoa học trường Shieffeld nhắc nhở: diatom có thể tìm thấy ở thiên thạch rơi xuống Sri Lanka, đưa tới tranh luận trong giới khoa học vào thời gian ấy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.