Hôm nay,  

Hy Lạp: 267 Tỷ Đô Trốn Thuế Đã Chạy Sang Thụy Sĩ

22/09/201300:00:00(Xem: 3875)
ATHENS, Hy Lạp - Báo Der Standard tại Áo Quốc cho thấy một hình ảnh bi thảm của đất nước Hy Lạp đang khủng hoảng kinh tế: dân nhà giàu Hy Lạp, cũng như các công ty Hy Lạp ngoài nước đang ký thác 200 tỷ đồng Euor (267.3 tỷ đôla) tại Thụy Sĩ - và khoản mất thuế này được xem là cú bỏ chạy của thế kỷ.

Bài báo này là viết cùng theo công trình điều tra trên hệ thống truyền hình Arte, cho thấy cách mà nhiều công ty, cụ thể là một công ty kỹ nghệ lớn nổi tiếng, với thanh khoản lưu lượng nhiều tỷ đôla hàng năm, đã dọng bản doanh sang Thụy Sĩ, một điển hình cũng được nhiều công ty đa quốc làm như thế, hiện đang làm cho chính phủ Pháp quốc mất hơn 30 tỷ Euro (40.1 tỷ đôla) hàng năm.


Der Standard cũng nói về các công ty đặt trụ sở hải ngoại, như ở đảo Cayman Islands, nơi 18,000 công ty kiểu này đặt địa chỉ trong một tòa nhà 4 tầng lầu, hay như ở tiểu bang Delaware tại Mỹ, nơi dân Mỹ cũng có chỗ núp thuế riêng. Và ở Delaware có một tòa nhà một tầng lầu, nhưng là điạ chỉ cho 285,000 công ty sử dụng đăng bộ kinh doanh, mà những người chủ các công ty này vẫn được giữ bí mật -- một cách hợp pháp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.