Hôm nay,  

Bão Mexico: 40,000 Du Khách Bị Kẹt, Ít Nhất 57 Người Chết

19/09/201300:00:00(Xem: 10688)
ACAPULCO - Áp thấp nhiệt đới Manuel, tàn dư của bão nhiệt đới Ingrid và áp thấp mới đe dọa hầu khắp đất nước Mexico hôm Thứ Tư - ít nhất 57 người đã chết.

Khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là tỉnh bang Guerrero ven Thái Bình Dương, nơi 40,000 du khách mắc kẹt vì hàng chục con đường bị cắt đứt và phi trường Acapulco tạm ngưng hoạt động.

Áp thấp nhiệt đới Manuel gây ngập lụt tại vùng trung tây có thể tăng sức mạnh trở thành bão nhiệt đới hôm Thứ Tư trong lúc chuyển hướng qua Baja California.

TT Nieto tuyên bố với báo chí "Cứu trợ đang được chuyển" - ông cho biết thời tiết xấu gây khó khăn, nhưng việc không vận cứu trợ sẽ được tái lập nhanh chóng.

Tại vùng ven Vịnh Mexico, áp thấp là tàn dư của bão Ingrid tiếp tục đe dọa các tỉnh bang Tamaulipas và Veracruz. Tin khí tượng cho biết tại miền nam, áp thấp tại bán đảo Yucatan có 70% khả năng trở thành bão nhiệt đới.

Bộ trưởng nội vụ Miguel Angel Osorio Chong ước lượng 1 triệu dân bị ảnh hưởng.

Công ty khai thác phi trường Acapulco di tản dịch vụ vé tới 1 trung tâm nghị hội - 5, 6 hãng máy bay miễn lệ phí cho hành khách và giúp di tản hành khách trước khi tái tục hoạt động.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.