Hôm nay,  

TQ: Sẽ Công Bố Cáo Trạng Về Bạc Hy Lai Vào Ngày 22-9; TQ: Đơn Vị Nhãn Khoa Của Hãng Novartis Hối Lộ 200 Bệnh Viện

19/09/201300:00:00(Xem: 7918)
BẮC KINH - Tòa sơ thẩm Jinan cho hay cáo trạng về cựu bí thư tỉnh ủy Bạc Hy Lai 64 tuổi sẽ được công bố ngày 22-9.

Bạc là cựu bí thư của đảng ủy tỉnh Trùng Khánh đã bị xét xử từ ngày 22 đến ngày 26-8 về các tội tham nhũng và lạm dụng quyền thế. Bạc phủ nhận hầu hết các tố giác trong khi viên chức công tố đề nghị án phạt nghiêm khắc - phần luận tội của công tố xác nhận các đối chất đã làm rõ các dữ kiện và các tang chứng đã đuợc trình bày đầy đủ. Họ nói hệ thống luật pháp của Trung Quốc có nguyên tắc khoan hồng, nhưng vì Bạc không nhận tội nên không là đối tượng của khoan hồng.

2 luật sư đại diện Bạc và trên 100 người dự khán tiến trình xét xử, gồm thân nhân của Bạc, dân biểu, cố vấn chính trị, nhà báo và dân thường.

Tân Hoa Xã đưa tin: toà Jinan phổ biến biên bản của các phiên xét xử trên trang mạng xã hội - trên 582,000 người tiếp cận để theo dõi.

Liên quan tới tham nhũng tại Trung Quốc, một bản tin khác cho biết Công ty Novartis loan báo đang điều tra tin đơn vị nhãn khoa Alcon hối lộ bác sĩ tại 200 bệnh viện của Trung Quốc để quảng cáo sản phẩm contact lenz.

1 tờ báo bản xứ đưa tin hôm Thứ Ba: Alcon chi tiền gọi là "phí nghiên cứu" cho các bác sĩ thông qua đệ tam nhân để làm các thí nghiệm lâm sàng giả.

Đây là lần thứ nhì trong thời gian gần đây, Novartis bị tố cáo, cùng trên báo 21st Century Business Herald.

Thông cáo của Novartis viết "Alcon không dung thứ các hành động không phù hợp với luật pháp và các quy định của thị trường mà chúng tôi hoạt động - khi các hoạt động không thích hợp đuợc nhận diện, Alcon sửa chữa nhanh chóng".

Trong tháng qua, cũng tờ 21st Century Business Herald tố cáo công ty thuốc Hoa Kỳ Eli Lilly hối lộ.

Ngoài ra, thẩm quyền Trung Quốc tố cáo hãng thuốc GlaxoSmithKline của người Anh đút lót bác sĩ để bán sản phẩm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.