Hôm nay,  

Hamas Tố Ai Cập Phá Các Đường Hầm Ở Biên Giới Để Cô Lập Gaza; Ai Cập: Phá Đường Hầm Bên Dưới Biên Giới Gaza Để Lập An Ninh

19/09/201300:00:00(Xem: 8078)
GAZA CITY - Nhà cầm quyền dải Gaza là tổ chức vũ trang Hamas và cư dân tố cáo Ai Cập phá các đường hầm bên dưới biên giới chuyển hàng hoá vào Gaza là phần trong kế hoạch siết chặt phong toả kinh tế.

Viên chức Sobhi Ridwan của thị trấn biên giới Rafah cho hay: quân đội Ai Cập đã phá hủy 95% đường hầm nhằm mục đich lập 1 vùng trái độn an ninh.

Phát ngôn viên của Hamas phản ứng tương tự với tuyên bố quan ngại về các đuờng hầm vận chuyển vật liệu xây dựng và nhiên liệu bị đóng - đó là những hàng hoá thiết yếu với Gaza.

Cairo xác nhận đó là 1 phần trong chiến dịch trừng phạt du kích Hồi Giáo tại bán đảo Sinai có liên lạc với Hamas. ĐS Yasser Othman của Ai Cập bên cạnh thẩm quyền Palestine tuyên bố "Mục đích không là làm xấu thêm hiện tình Gaza".

Cơ quan năng lượng Gaza báo động: nhà máy điện duy nhất có thể phải ngưng hoạt động - các hoạt động phá hủy đường hầm bắt đầu từ khi quân đội Ai Cập truất phế TT dân cử Mohamed Morsi hồi đầu Tháng 7. Xe ủi đất bên kia cổng biên giới Gaza-Ai Cập tại Rafah san bằng các đụn cát, lều, nhà và cây cối ngay trên lối vào các đuờng hầm.

Khoảng 700 đường hầm đã bị phá hủy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.