Hôm nay,  

UNICEF: 6.6 Triệu Trẻ Em Chết Vì Lao Phổi, Sốt Rét, Tiêu Chảy Mỗi Năm Trên Thế Giới

15/09/201300:00:00(Xem: 5643)
LAGOS, Nigeria - Tử suất của trẻ em đã giảm 50% từ năm 1990, nhưng số trẻ em dưới 5 tuổi chết vì các bệnh sốt rét, lao phổi và tiêu chảy trong năm qua là 6.6 triệu, là không thể chấp nhận.

Giám đốc Anthony Lake của cơ quan bảo trợ nhi đồng UNICEF tuyên bố "Tiến bộ có thể đạt được và phải đạt được - khi chúng ta phối hợp hành động, định hướng chiến lược, tập trung tài nguyên và thiện chí chính trị, giảm tử suất trẻ em không là bất khả, và đó là nghĩa vụ đạo lý".

Thủ phạm giết trẻ em nhiều nhất là sốt rét, lao phổi và tiêu chảy, mỗi ngày cướp 6000 sinh mạng trẻ em dưới 5 tuổi. Thiếu dinh dưỡng góp phần trong 50% số tử vong này. Từ 1990, Đông Phi và Nam Phi đã hạ tử suất trẻ em trên 50% - Tây Phi và Trung Phi không tiến bộ bằng.

UNICEF báo cáo: tại Nigeria, trên 30% trẻ em chết vì sốt sét, 20% có liên quan với HIV. Tính từ năm 2005, tiến bộ hàng năm ước luợng 5%.

Ông Lake nhấn mạnh "Nhận thức khẩn cấp là cần - chúng ta có thể mừng tiến bộ, nhưng làm sao có thể ăn mừng khi còn quá nhiều việc phải làm".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.