Hôm nay,  

Châu Âu Suy Giảm Năm 2025: 1/3 Dân Rơi Vào Cảnh Nghèo

15/09/201300:00:00(Xem: 7100)
GENEVA – Châu Âu có thể có thêm 25 triệu dân nghèo nữa vào năm 2025, vì tác động của các biện pháp khắc khổ đang bao phủ toàn lục địa, theo lời cảnh báo từ Oxfam, một hội bất vụ lợi giúp dân nghèo.

Như thế sẽ nâng tổng số dân nghèo Châu Âu tới con số 146 triệu người, gần 1/3 tổng dân số và có thể phải mất tới 25 năm để trở lại mức sống bình thường cư dân Châu Âu đã có hồi 5 năm trước, theo Oxfam.

Hội này chỉ trích các bện pháp khắc khổ mà các nước Châu Âu áp dụng, nói rằng như thế đã không làm co cụm nổi khối nợ công quyền và thay vào đó, lại làm tăng bất bình đẳng và làm giảm sức tăng kinh tế.

Max Lawson, nhà nghiên cứu của Oxfam, nói biện pháp khắc khổ làm kinh tế tệ hại thêm ở Anh quốc và khắp phần lớn Châu Âu, trong khi cắt giảm an sinh xã hội và dịch vụ công cộng kết hợp với lương giảm và thất nghiệp tăng đã đẩy thêm nhiều triệu người vào cảnh nghèo, sống gian nan từng ngày.


Oxfam nói bây giờ thất nghiệp cao, lương giảm, và 1/10 gia đình lao động Châu Âu đang sống cảnh nghèo, và cơ nguy còn gian nan thêm nữa trong tương lai nếu các chính phủ không có biện pháp thích ứng.

Oxfam sử dụng định nghĩa nghèo theo Liên Âu, rằng dân sống trong cảnh nghèo khi tài nguyên và lương của họ không thích nghi, tới nổi họ gặp nhiều bất lợi vì thất nghiệp, lương thấp, tìm nơi ở khó khăn, bị ngăn trở khi tham dự về học vấn, văn hóa, thể thao. Họ thường phaỉ sống bên lề, bị cô lập với gia đình, bạn hữu, có thể không mua nổi nhu dụng hàng ngày.

Trong tháng 7-2013, tỉ lệ thất nghiệp khu vực đồng Euro là 12.1%, và trong lứa tuổi dưới 25, thất nghiệp là 24%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.