Hôm nay,  

Thượng Viện Ok Tom Ridge: Bộ Trưởng Nội An Hoa Kỳ

23/01/200300:00:00(Xem: 4086)
WASHINGTON D.C. - Các nhà lập pháp Dân Chủ đã mượn cuộc thảo luận về việc chuẩn nhận Bộ Trưởng nội an Tom Ridge để nói lên các quan ngại về mục tiêu của Bộ tân lập này và về các chính sách của chính quyền Bush.
Bộ nội an, chính thức ra đời ngày 24-1, chưa có trụ sở và còn nhiều tháng mới tổ chức xong, đã có vị Bộ Trưởng đầu tiên khi Thượng Viện biểu quyết trong ngày hôm thứ tư.
Bộ Trưởng Tom Ridge đã được Thượng Viện biểu quyết chấp thuận với 94 phiếu - không phiếu chống.
Ông Tom Ridge, 57 tuổi, nguyên là cố vấn trưởng nội an của Bạch Oác, sẽ thu tóm 2 cơ quan an ninh và chỉ huy một nhân số công chức lên tới 170,000 người.

Tốt nghiệp Harvard và là cựu chiến binh VN, đắc cử Dân Biểu năm 1982, ông Ridge thắng cử Thống Đốc tiểu bang Pennsylvania năm 1994, tái cử năm 1998 trước khi vào Bạch Oác làm việc. CIA và FBI phối hợp với Bộ nội an nhưng vẫn là 2 cơ quan độc lập.
Trong phiên họp tối qua, nghị sĩ Tom Carper (Dân Chủ, đơn vị Delaware), mô tả ông Ridge là thich hợp, nhưng hành pháp chưa làm đủ ở 2 lãnh vực, là an ninh thiết lộ và quỹ dành cho các đơn vị ứng phó ở cấp địa phương.
Theo ông Carper, cảnh sát, cứu hỏa và cấp cứu ở địa phương rất cần các nguồn tài nguyên bổ túc để tăng cường nhân lực hầu đáp ứng bất cứ 1 trận tấn công khủng bố tương lai nào.
Uûy ban thương mại Thượng Viện hôm thứ tư nghe cuộc điều trần của cựu dân biểu Asa Hutchinson về việc ông được đề cử làm Thứ Trưởng nội an phụ trach biên giới và an ninh vận tải.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.