Hôm nay,  

WHO, MRC: Coi Chừng Bạo Lực

11/09/201300:00:00(Xem: 5330)
LONDON — Từ tình yêu cho tới bạo lực có khi chỉ là gang tấc. Và có khi bạo lực cũng chẳng phảỉ là tình yêu, mà chỉ là khát vọng. Và đó là những con số quan ngại trong đời sống giao tiếp xã hội để cần phaỉ tránh những môi trường có thể dễ đưa tới bạo lực.

Hai cuộc nghiên cứu thực hiện bởi Tổ Chức Y Tế Thế Giới WHO và Hội Đồng Nghiên Cứu Y Tế (Medical Research Council) cho thấy có khoảng 1/10 đàn ông ở một vài khu vực Châu Á nhìn nhận đã hiếp dâm một phụ nữ không phảỉ là bạn tình của họ. Khi bản khảo sát bao gồm cả vợ hay bạn gái, con số này tăng tới ¼ đàn ông.

Những con số này được chú ý khi các tin về hiếp dâm ở Ấn Độ gây ra những cuộc biểu tình lên án ngoài phố. Dù vậy, kết quả nghiên cứu đó chỉ dựa vào khảo sát ở 6 quốc gia Châu Á, và không thể nói chung ar các khu vực khác.

Bản nghiên cứu của WHO nói 1/3 phụ nữ toàn cầu từng là nạn nhân hoặc của bạo lực gia đình hoặc của bạo lực tình dục.

Cuộc nghiên cứu mới của MRC khoả sát từ các cuộc phỏng vấn hơn 10,000 đàn ông ở Bangladesh, Trung Quốc, Cam Bốt, Indonesia, Sri Lanka và Papa New Guinea. Câu hỏi không dùng chữ “hiếp dâm” mà chỉ hỏi là quý ông có từng ép buộc một phụ nữ làm tình khi cô ta không muốn, hay họ có từng ép buôc5 làm tình khi cô ta bị quá say hay bị phê thuốc để mất phán đoán.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.