Hôm nay,  

Peta Kêu Gọi Tẩy Chay Thái Để Tôn Trọng Loài Voi

20/12/200200:00:00(Xem: 3916)
BANGKOK (Reuters) -- Tổ chức Nhân Loại Đối Xử Tử Tế Với Thú Vật (PETA) vừa phổ biến bản video thu hình lén, ghi cảnh huấn luyện voi dã man, để xách động du khac1h tẩy chay Thái Lan cho tới khi nào Bangkok chịu tử tế với loài voi.
Bà Jason Baker, đại diện Châu Á của PETA, nói, “Video của chúng tôi cho thấy các con voi đẫm đầy máu, vết thương, vết bầm... và sau hai chân thì là phân lỏng vì nỗi sợ hãi và căng thẳng.”
Video cho thấy voi Plai Boosom, 3 tuổi, bị xích và kéo khỏi voi mẹ để vào chuồng gỗ, trong lúc voi này rống lên khi bị đánh vào đầu và thân thể bằng các móc câu sắt.
Nhưng voi lại là mạch sống du lịch của Thái. Không huấn luyện thì voi không biểu diễn được. Mà da voi quá dày, không xài móc sắt thì không điều khiển được.

Thế cho nên cả chính phủ Thái Lan và cả các nhóm bảo tồn môi sinh cũng đều bất mãn PETA. Họ nói là không xài voi cho du lịch là Thái sẽ kẹt vì nuôi voi ăn cũng không đủ, bởi vì không thể nào thả 4,000 con voi đang nuôi về rừng được.
“Nên nhớ rằng 150 năm về trước, Thái chỉ có 6 triệu dân và gần như bao phủ bằng rừng,” theo lời Richard Lair, 1 cố vấn Mỹ tại Viện Loài Voi Quốc Gia Thái Lan. “Bây giờ th2i có hơn 60 triệu dân và chỉ còn 20% rừng. Không thể thả voi về rừng được. Chúng sẽ phá rẫy, gây bị thương dân chúng và rồi con người lại phải tấn công voi. Cực kỳ nguy hiểm.”
Một con voi trong rừng cần khoảng 8,000 mẫu acres (3,200 hectares) để sống sót.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.