Hôm nay,  

Iran Dọa: Sẽ Hãm Hiếp, Giết Con Gái Sasha Của Obama Và Người Mỹ Khắp Thế Giới, Nếu Mỹ Tấn Công Quân Sự Syria

07/09/201300:00:00(Xem: 26271)
WASHINGTON - Viên chức Hoa Kỳ đón bắt được tin tình báo ám chỉ mới đây chính quyền Iran hô hào du kích Hồi Giáo tấn công sứ quán Hoa Kỳ tại thủ đô Iraq, nêu rõ khả năng Tehran tìm cách phối hợp các tấn công trả đũa nếu đồng minh Syria bị tấn công.

Báo The Wall Street đưa tin trước về lệnh từ Iran gửi cho du kích tại Iraq, yêu cầu tấn công toà ĐS Hoa Kỳ nếu trừng phạt quân sự Syria diễn ra.

Nguồn tin quân sự cao cấp xác nhận có tin tình báo như thế, nhưng chưa xem xét đầy đủ - tuy nhiên, viên chức cao cấp khác lưu ý rằng Iran ra lệnh tấn công toà ĐS Hoa Kỳ tại Baghdad là hoàn toàn bình thường, và giải thích: khi hoả tiễn nhắm bắn khuôn viên sứ quán Hoa Kỳ, kết quả điều tra thường dẫn tới các yếu tố tại Iran. Vẫn viên chức này nói: không biết tin về củng cố an ninh hay các biện pháp dự phòng khác tại sứ quán Baghdad, là cơ sở ngoại giao đuợc bố phòng mạnh mẽ nhất thế giới.

Cùng ngày Thứ Sáu, Bộ ngoại giao ra lệnh di tản thành phần nhân viên không cần thiết và gia đình từ toà ĐS Beirut, thủ đô Lebanon - Bộ ngoại giao cũng cho phép tùy ý di tản với nhân viên của lãnh sự quán Adana (Thổ Nhĩ Kỳ), nơi gần Syria nhất.


The Journal đưa tin các viên chức Hoa Kỳ ngờ rằng Hizbollah có thể tấn công toà ĐS Hoa Kỳ tại Beirut.

Trong khi một bản tin khác cho biết rằng Qassem Soleimani, đứng đầu Lực Lượng Quds của Iran, hôm Thứ Tư nói với Hội Đồng Chuyên Gia rằng "Iran sẽ ủng hộ Syria cho tới cùng."

Và trong một tuyên bố không tiên liệu được trước, một cựu viên chức Iran cảnh báo về một vụ bắt cóc tập thể và sát hại công dân Mỹ trên khắp thế giới và hãm hiếp và giết một trong 2 cô con gái của Tổng Thống Barack Obama nếu Hoa Kỳ tấn công Syria.

Alireza Forghani, cựu tỉnh trưởng miền nam Iran là tỉnh Kish, cảnh báo rằng, "Chúng tôi nhắc Obama rằng nếu ông ta là người xấu thì sẽ có những kẻ xấu khác trên khắp thế giới có thể hãm hại Sasha, con gái của Obama." Thông báo này được viết bằng 2 thứ tiếng Anh và Farsi, nhưng bản tiếng Farsi thì nói rõ là Sasha sẽ bị hãm hiếp bởi một người nào đó có thể đến gần gia đình của Obama.

Ý kiến bạn đọc
07/09/201304:40:07
Khách
Tại sao đại diện cho một quốc gia mà lại hù doạ trả thù bằng cách hảm hiếp? IRAN bỉ ổi như vậy sao?
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.