Hôm nay,  

Nước Biển Tăng Lượng Acid, Nguy Hại, Nhiệt Độ Cao Hơn

03/09/201300:00:00(Xem: 2267)
Hâm nóng toàn cầu có thể chịu một cú đấm từ "cặp ác quỷ" của nó là việc acid hóa đại dương.

Điều đó được nêu ra trong một nghiên cứu mới cho thấy rằng nhiều hoạt động của sinh vật trôi nổi nhỏ xíu - ảnh hưởng bởi sự acid gia tăng của các đại dương trên thế giới - có thể nâng cao khí hậu toàn cầu lên tới 1 độ Fahrenheit trên mức phỏng đoán hiện nay.

Nghiên cứu, được đăng hôm Chủ Nhật tuần trước trong tạp chí Nature Climate Change, đại biểu lần đầu đối với vấn đề và đối diện những bất ổn. Chẳng hạn, khuynh hướng gia tăng khí thải nhà kiếng có thể ảnh hưởng đến những khám phá.

Các thí nghiệm trong phòng thí nghiệm và bên ngoài thực tế cho thấy khi nước biển trở thành nhiều acid hơn, thì những sinh vật nhỏ li ti giảm. Ảnh hưởng tương lai trên sự hình thành mây trên toàn cầu có thể là đáng kể. Vào cuối thế kỷ, giảm lượng mây trên bầu trời có thể gia tăng nhiệt độ toàn cầu từ 0.23 tới 0.48 độ Celsius, theo nhóm nghiên cứu lãnh đạo bởi Katharina Six, với Viện Khí Tượng Max Planck tại Hamburg, Đức.

Acid hóa xảy ra khi biển chứa một bộ phận đáng kể của mức gia tăng của khí carbon dioxide mà các hoạt động của con người tạo ra.

Acid hóa đang xảy ra ở tốc độ nhanh nhất tại những biển lạnh ở vị độ cao.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.