Hôm nay,  

Hoa Lục Nổi Phong Trào: Cán Bộ Được Hối Lộ Sex

11/12/200000:00:00(Xem: 4765)
BEIJING (KL) – Theo tin của đặc phái viên Rupert Wingfield-Hayes tại thủ đô Bắc Kinh, các viện sĩ và quan tòa tại Trung quốc đã kêu gọi nhà nước cho duyệt xét lại luật lệ đạo đức (cardinal code) để truy tố các đảng viên cộng sản và các cán bộ nhà nước đã ăn hối lộ bằng sex, điều mà ngay cả tổng thống Bill Clinton của Hoa kỳ cũng không tránh khỏi.

Nhà viện sĩ của trường đại học Nanjing tại Trung quốc cho biết, các thương gia và bọn phạm tội đang gia tăng dùng các giai nhân để tống tình các cán bộ nhà nước thay vì dùng tiền bạc hay các tặng phẩm, theo như tờ Thanh Niên Nhật Báo của Trung quốc đã viện dẫn lời của giáo sư luật học Jin Weidong của đại học này cho biết ngày thứ năm.

Tờ báo này đã cho biết, các vụ mua chuộc các chức quyền bằng cách tống tình để thu lợi trái phép đang tăng lên trong những năm gần đây, việc hối mại bằng tống tình cũng không thua gì những việc hối lộ bằng tiền bạc và các tặng phẩm đang làm suy thoái các chỉ đạo của nhà nước và làm băng hoại xã hội.

Trung quốc hiện nay không có luật nào trừng trị loại hành vi này. Nhưng trong đảng cộng sản, đa số người của đảng chỉ có bị thi hành kỷ luật nội bộ và coi đó là một trong tứ khoái của con người, tựa như loài vật cần phải xả khi sự đòi hỏi đã chạy lên tới óc.

Số đông các cán bộ của nhà nước tại Trung quốc đã và đang đi lại với giới chị em ta không phải là chuyện hiếm có, cũng không hẳn các cán bộ đã đi lại này tất cả đều thuộc loại tham nhũng.

Nhưng theo giáo sư Weidong, đem hai việc vào làm thành một để lập ra thứ tội phạm mới, tội hối lộ tống tình (sexual bribery). Giáo sư cho biết : “Luật thảo ra cho việc này là chuyện làm bất hợp pháp, nó sẽ gia tăng hiệu quả để chống tham nhũng.”

Tờ báo đã tuờng trình một vụ ngài tỉnh ủy đã nhận làm tình với một phụ nữ đã đòi đưa chuyện này ra truớc pháp lý để cho mất chức. Em trai của phụ nữ này đã dùng máy thu hình trung thực (candid camera) để thu hình hình ảnh ngoạn mục của tỉnh ủy này với người phụ nữ trên giường để dùng vào việc đổi chác trong vấn đề cấp giấy phép làm ăn riêng tại cảng Hạ Môn của tỉnh Phúc Kiến. Cũng kiểu tống tình bằng cách tổ chức hồng lâu tại Hạ Môn, có cả hàng ngàn các bộ của nhà nước đã sa vào lưới tình để ban ân và cấp giấy phép bất hợp pháp cho các thương gia của vùng Phúc Kiến trước những bảo chứng của máy thu hình trung thực.

Việc này đã phát giác ra các yếu tố bất hợp pháp như dùng phụ nữ hay gái điếm hạng sang để mua chuộc các cán bộ nhà nước với mục đích để ép buộc các cán bộ đi tới chỗ hà lạm quyền hành trong việc thu lợi bất hợp pháp, theo như giáo sư luật học Jin Weidong đã dẫn chứng.

“Đôi khi sự tống tình còn mạnh hơn cả việc hối lộ bằng tiền bạc hay các châu báu,” theo như nhà giáo sư 32 tuổi này đã cho biết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.