Hôm nay,  

Mỹ: Giải Giao 2 Tù Nhân Guantanamo Cho Algeria; Guantanamo Còn Giam Giữ 164 Tù Khủng Bố Quốc Tế

30/08/201300:00:00(Xem: 3574)
WASHINGTON - Bộ quốc phòng Hoa Kỳ loan báo đã chuyển giao 2 tù nhân Guantanamo cho Algeria sau 1 cuộc duyệt xét kỹ lưỡng - số tình nghi khủng bố còn lại tại Guantanamo là 164.

Hai người được chuyển giao là Nabil Hadjarab 34 tuổi là công dân Algeria đã đuợc bạch hoá để phóng thích từ Tháng 1-2010. Người kia là Matai Sadeek Ahmad Said 37 tuổi, công dân Algeria, đã đuợc bạch hoá từ Tháng 1-2006.

Tham vụ báo chí Bạch Ốc tuyên bố "Bộ quốc phòng đã xác nhận với Lập Pháp ý định hồi hương 2 tù nhân Algeria, sau khi đã tham khảo với tinh thần trách nhiệm và bảo vệ an ninh quốc gia".

Thông cáo báo chí của Ngũ Giác Đài cám ơn sự hợp tác của chính quyền Algeria.


TT Obama nhiều lần cố gắng giải quyết vấn đề trại giam Guantanamo, hồi hương các đối tượng đã đuợc bạch hoá hồ sơ hay chuyển qua nhà tù lục địa để xét xử.

Tham vụ báo chí Jay Carney loan báo "Chúng tôi tiếp tục hô hào QH yểm trợ nỗ lực này bằng cách giải tỏa các hạn chế hiện tại với khả năng chuyển giao tù Guantanamo, ngay cả đối với những kẻ đã đuợc chấp nhận để chuyển giao".

Tù nhân Guantanamo đuợc ra trại gần đây nhất là Hammad Memet, vào Tháng 4-2012. Đa số tù nhân Guantanamo tham gia tuyệt thực tập thể từ Tháng 2, và tính vào ngày 23-8 còn 37 người từ chối thực phẩm - nhiều người bị nuôi ăn cưỡng bách, là điều mà LHQ coi như là tra tấn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.