Hôm nay,  

Do Thái, Palestine Bắn Nhau, Đổ Lỗi Nhau

11/04/200100:00:00(Xem: 3944)
RAMALLAH - Israel bắn hoả tiễn 2 đồn cảnh sát Palestine ở dải Gaza, gây thiệt mạng 1 người, bị thương 17 người, sau khi 1 khu định cư Israel bị tấn công bằng đạn súng cối. Tử thương là trung úy Khweitar, 27 tuổi, cũng là bác sĩ của Bộ Chỉ Huy Hải Cảnh Sudania, trên con đường ven biên dẫn tới cửa khẩu Erez.

Tin quân sự Israel cho biết 2 hoả tiễn địa đối địa được bắn đi để trả đũa các trận pháo kich thường xuyên nhắm vào các khu định cư Israel ở vùng Gaza. Ngay sau đó, nhà thương thuyết Saeb Erekat của Palestine tuyên bố ở Ramallah rằng "Israel không muốn hoà bình", trong khi Thủ Tướng Ariel Sharon nói "Chúng tôi biết phải làm gì, và không một nỗ lực nào bị loại bỏ nhằm đem lại an ninh cho người dân Israel".

Cùng ngày, khoảng 300 người Palestine đã được đi qua cửa khẩu Erez ngày Thứ 3 để vào lãnh thổ Israel làm việc, nhưng bên kia biên giới, xe bus không đủ chở họ tới nơi làm việc nên 1 số quyết định quay về. Đây là nhóm người Palestine đông đảo nhất được qua cửa khẩu Erez kể từ Tháng 9 năm ngoái.

Ông Vatikay, phát ngôn viên cơ quan Dân Chính do quân đội kiểm soát, cho biết chính quyền Israel đã cấp giấy thông hành cho 3200 công nhân Palestine, trong số này khoảng 1000 người được phép qua lại giưã Gaza và lãnh thổ Israel.

Tổng Thư Ký LHQ Fofi Annan ngày Thứ 2 tuyên bố rằng ông chống lại chủ trương của Thủ Tướng Sharon là phải chấm dứt bạo động trước khi tái đàm phán, mà nên làm giảm căng thẳng của cuộc phong toả kinh tế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.