Hôm nay,  

Ông Lão 123 Tuổi Ở Bolivia Là Người Sống Lâu Nhất Thế Giới

18/08/201300:00:00(Xem: 4474)
FRASQUIA - Nếu hồ sơ của chính quyền Bolivia là khả tín, ông cụ Carmelo Flores Lora là người trường thọ chưa từng được ghi - cụ ông đón sinh nhật thứ 123 trong tháng qua là dân sắc tộc Aymara sống trong 1 căn nhà mái rạ, nền đất tại 1 ấp cô lập và hẻo lánh gần hồ Titicaca trên núi cao 13,100 feet.

Ông cụ mù chữ không còn răng. Vẫn còn đi đuợc với cây gậy, không đeo kính - tuy còn nói với giọng rõ ràng tiếng Aymara, phải nói sát tai ông cụ mới nghe đuợc.

Ông cụ nói với phóng viên tìm đến sau 1 chương trình truyền hình địa phương mô tả cụ là người cao tuổi nhất thế giới rằng cụ thấy mờ mờ và thấy có khách đang tiến đến. Giơ cao 2 tay đón khách, cụ mỉm cưới và ngối xuống tảng đá ven đường. Cũng như mọi người trên cao nguyên Bolivia, cụ nhai lá coca suốt đời để tạm quên đói.


Sách Guinness ghi nguời sống thọ nhất thế giới là bà cụ Jeanne Calment của nước Pháp, chết năm 1997 vào lúc 122 tuổi và 164 ngày. Cụ Flores nói cụ sống 100 tuổi hay hơn.

Bolivia không có giấy khai sinh cho đến năm 1940 - trước đó, ngày sinh đuợc ghi trong giấy rửa tội của nhà thờ. Viên chức hộ tịch trưng hồ sơ ghi cụ Flores sinh ngày 16-7-1890. Nhờ đâu cụ Flores sống trên 120 tuổi: cụ đi bộ nhiều, sống với bò cừu, ăn cơm, khoai, đậu, uống nước từ đỉnh núi phủ tuyết. Cụ thích thịt heo, và còn nhớ thời gian đi săn, ăn thịt chồn cáo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.