Hôm nay,  

Snowden: Phủ Nhận Tính Đại Diện Của Cha Và LS Của Cha Ông; Nhà Sáng Lập WikiLeaks: Snowden Không Bị Thẩm Vấn Tại Nga

17/08/201300:00:00(Xem: 4353)
LONDON - Nhà sáng lập Julian Assange của nhóm WikiLeaks đã phủ nhận các đồn đoán theo đó Edward Snowden bị nhân viên an ninh Nga thẩm vấn.

Ông Assange đang tạm trú trong toà ĐS Ecuador tại London thông báo cử tri Australia rằng cựu nhân viên khế ước của tình báo của Hoa Kỳ đuợc tị nạn tạm thời tại Nga không bị cơ quan an ninh liên bang Nga hay cơ quan tình báo khác phỏng vấn. Ông nói: nhân viên của WikiLeaks đang theo dõi tình hình và nhận thấy nhà chức trách Nga cư xử tử tế.

Ông Assange là ứng viên tranh chức nghị sĩ Australia.

Mặt khác, Snowden đã lên tiếng chống lại các thêu dệt của truyền thông, do sai lầm hay chủ ý, về quy chế pháp lý của ông.

Snowden gửi e-mail cho Huffington Post, đại ý các cơ sở thông tin tìm kiếm tin tức về Snowden, vì không thể liên lạc trực tiếp với Snowden, đã bị làm sai lạc bởi những cá nhân có giao thiệp với ông Lon Snowden và in những tin không đúng. Snowden đã liên lạc với cha, ông Lon Snowden có tổ luật sư riêng gồm ông Bruce Fein và vợ Mattie Fein.

Thư của Edward viết "Cha tôi hay các luật sư của cha tôi không đại diện tôi - tình thế này không bao giờ thay đổi. Tôi yêu cầu nhà báo hiểu rằng họ không có hiểu biết về tình thế của tôi hay các dự định tương lai của tôi".

ACLU đã xác nhận e-mail kể trên đúng là của Edward Snowden. Ông Snowden Cha đã nhận đuợc chiếu khán và ông định đi Nga gặp con trai nay mai.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.