Hôm nay,  

Ai Cập: Bộ Nội Vụ Kêu Gọi Người Biểu Tình Bênh Morsi Giải Tán

02/08/201300:00:00(Xem: 4363)
CAIRO - Bộ nội vụ Ai Cập hô hào dân chúng rời các địa điểm cắm trại biểu tình tại thủ đô.

Hôm Thứ Tư, chính quyền lâm thời có hậu thuẫn của quân đội ra lệnh cho cảnh sát giải tán biểu tình. Bộ nôi vụ không đề ra thời hạn chót - 1 thông cáo đọc qua làn sóng truyền hình xác nhận: sẽ mở hành lang an toàn cho người biểu tình rút. Thông cáo nêu danh cụ thể 2 địa điểm biểu tình của phe hậu thuẫn lãnh tụ Morsi là đền Rabaa al-Adawiya và công viên Nahda.

Trong khi đó, ngoại trưởng Đức Guido Westerwelle, ngoại trưởng đầu tiên đến Cairo sau ngày lãnh tụ Morsi bị truất phế, hô hào đề phòng sự xuất hiện của "công lý tuyển lựa" - trong buổi họp báo chung với ngoại trưởng Nabil Fahmy, ông Westerwelle nhấn mạnh "Không có công lý của trả thù và công lý tuyển lựa - có pháp luật, và pháp luật áp dụng với mọi người".


Mặt khác, từ thủ đô Washington, Bộ ngoại giao Hoa Kỳ nhắc nhở nhà cầm quyền Cairo tôn trọng quyền tụ tập ôn hoà, nghĩa là gồm các cuộc biểu tình ngồi lỳ.

Bộ nội vụ Ai Cập đã giải thích thêm thông cáo hôm Thứ Năm, rằng việc giải tán biểu tình sẽ đuợc thực hiện từng bước. Ngoài ra, Amnesty International báo động: giao quyền cho lực luợng an ninh kết thúc các cuộc biểu tình hậu thuẫn lãnh tụ Morsi đe dọa đưa tới đổ máu.

Hôm Thứ Tư, sứ giả Bernadino Leon của Liên Âu đến Cairo trong nỗ lực điều giải các phe.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.