Hôm nay,  

2 Tuổi Hạnh Phúc Nhất Trong Đời Người: 23 Và 69

29/07/201300:00:00(Xem: 4997)
Chỉ khi nào bạn nghĩ 33 tuổi là 20, thì một nghiên cứu mới cho thấy rằng tuổi mà chúng ta thỏa mãn nhất là 23 và 69, cho chúng ta không phải một mà 2 giai đoạn của đời sống để thích thú.

Nghiên cứu xác định 2 thời kỳ hạnh phúc nhất, được thực hiện bởi Trung Tâm the Center for Economic Performance tại Trường Kinh Tế Học London, gồm đám đông người tham dự: 23,161 người, xếp hạng tuổi từ 17 tới 85, theo báo Daily Mail.

Cái gì lên cao rồi phải xuống: sau những năm trước 20 tuổi, hạnh phúc giảm trên đường dẫn chúng ta tới tuổi giữa 50; rồi, sau đó vòng tròn lại trở lại lúc chúng ta ở tuổi 60, nó lại giảm một lần nữa khi chúng ta tới tuổi 75. Nếu bạn nằm trong khủng hoảng giữa cuộc đời - nghiền ngẫm những chọn lựa cuộc sống và những khát vọng chưa hoàn thành - hãy nhanh lên, những ngày tốt hơn đang ở phiá trước: đó là tuổi 55, theo nghiên cứu, tới điểm mà hạnh phúc bắt đầu giảm một lần nữa (dù còn giảm lần thứ 2 ở tuổi 75 có vẻ như điềm báo nhỏ).


Tuy nhiên, đừng cho rằng đây là điều không thể tránh được, bởi vì thái độ tinh thần đóng một vai trò quan trọng: Một nghiên cứu khác gần đây được đăng trong tạp chí the Journal of Reseach in Personality phân tích hàng ngàn người gần 40 năm của đời sống, tuổi từ 16 trở lên, cho thấy rằng những người trẻ tuổi thoải mái, ổn định cảm xúc có khuynh hướng hạnh phúc hơn lúc về hưu so với những người trẻ trầm lặng hay từng trải qua kinh nghiệm hỗn loạn lúc trẻ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.