Hôm nay,  

Hợp Đồng Syria Mua Phi Đạn S-300 Của Nga Còn Hiệu Lực

23/07/201300:00:00(Xem: 5833)
MOSCOW - Phó Thủ Tướng Syria, ông Qafri Jamil, xác nhận trong chuyến đi Nga "Hợp đồng cung cấp phi đạn phòng không S-300 còn hiệu lực - tất cả các thỏa thuận giữa Nga và Syria về cung cấp vũ khí đang tiến triển".

Hợp đồng này đuợc ký kết từ 5, 6 năm trước - Moscow cả quyết là hợp thức và không vi phạm luật quốc tế, trong khi các nước sợ rằng phi đạn S-300 làm lệch thế thăng bằng trong vùng xung đột.

Phó Thủ Tướng Jamil công du Nga với sứ mạng tìm kiếm các hỗ trợ về thương mại và tài chính từ Moscow - chính quyền Damascus hy vọng nhận đuợc tín dụng của Điện Kremlin trước cuối năm.


Ông Jamil tố cáo các nước mưu định lật đổ chế độ Assad nhưng không thành công - ông ngỏ lời cảm ơn chính quyền Nga về các hậu thuẫn ngoại giao.

Vào dịp này, ngoại trưởng Sergei Lavrov nhắc lại lời hô hào các phe Syria ngưng bạo động - ông Lavrov nhấn mạnh "Không thể có giải pháp bằng quân sự tại Syria. Thông điệp này đuợc gửi tới mọi phe, không trừ phe nào".

Ngoại trưởng Nga giải thích "Sự góp mặt của Iran là cần cũng như sự hiện diện của Thổ Nhĩ Kỳ, Saudi Arabia, Ai Cập - nếu thiếu, sẽ là sự trì hoãn giải pháp".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.