Hôm nay,  

Palestine Bác Đề Nghị Tái Hoà Đàm Của Ngoại Trưởng Mỹ

20/07/201300:00:00(Xem: 2423)
RAMALLAH - Giới lãnh đạo Palestine đã bác bỏ lộ đồ tái tục hoà đàm do ngoại trưởng John Kerry phác thảo - các viên chức Hoa Kỳ đã báo trước không chắc ngoại trưởng Kerry có thể công bố khai thông trong nỗ lực điều giải của ông.

Ông Kerry đã kéo dài chuyến đi Trung Đông thứ 6 qua ngày Thứ Sáu.

Tổ chức giải phóng Palestine (PLO) cũng bao gồm các thành phần khuynh tả khó chấp nhận thỏa hiệp sẽ ra thông cáo chung đáp lại ý kiến của ngoại trưởng Hoa Kỳ - dân biểu Mustafa Barghuti nhận xét "Đa số trong PLO không chấp nhận đề nghị của ông Kerry".

Ngoài ra, ông Wasel Abu Yusef, là thành viên ủy ban chấp hành của PLO, xác nhận: 1 ủy ban của PLO sẽ phúc đáp ông Kerry - nhưng, ông lưu ý "Ngoại trưởng Kerry không nói tới các bảo đảm ngưng xây dựng khu định cư và căn bản là biên giới trước cuộc chiến 1967".

Tin sau cùng cho biết ngoại trưởng Kerry định gặp lại chủ tịch Abbas tại thủ phủ hành chính Ramallah vào chiều Thứ Sáu sau cuộc hội đàm trưởng đoàn thương thuyết Saeb Erekat tại Amman.

Trước đó, có tin từ Bạch Ốc cho hay TT Obama đã nói chuyện điện thoại với Thủ Tướng Netanyahu hô hào trở lại thương thảo càng sớm càng hay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.