Hôm nay,  

Israel Tham Khảo Lệnh Cấm Giao Dịch Với Các Khu Định Cư

20/07/201300:00:00(Xem: 2363)
JERUSALEM - Israel đã tiếp xúc các sứ giả của Anh, Pháp và Đức về đề nghị cấm các nước Liên Âu giao dịch với các khu định cư của người Israel - viên chức cao cấp của Bộ ngoại giao cảnh cáo : hành động này có thể đưa tới khủng hoảng nghiêm trọng giữa Israel và Liên Âu.

Viên chức nói rõ: các ĐS đuợc yêu cầu báo cáo chính phủ rằng không chính quyền Israel nào chấp nhận những điều kiện như thế.

Các huớng dẫn về lệnh cấm đã đuợc phổ biến từ sáng Thứ Sáu qua công báo của Liên Âu, theo đó 28 nước thành viên không tài trợ hay thương luợng với các thể nhân tại các lãnh thổ bị Israel chiếm đóng sau cuộc chiến 1967.

ĐS Pháp Christophe Bigot xác nhận 1 giám đốc của Bộ ngoại giao Israel, ông Rafi Barak, triệu tập buổi họp các sứ giả Liên Âu, để thông báo các quan ngại của Jerusalem.

ĐS Bigot cho hay ông đáp lại rằng các hướng dẫn mới là tiếp nối chính sách của Liên Âu về các khu định cư.

Ngoài ra, ủy viên đối ngại Catherine Ashton khẳng định trong tuyên bố ngày Thứ Sáu "Các hướng dẫn chỉ nhắc lại chủ trương từ lâu của Liên Âu theo đó các thỏa thuận song phương với Israel không chi phối các phần lãnh thổ mà Israel kiểm soát từ Tháng 6-1967".

Phần mở đầu của bản hướng dẫn ghi "Liên Âu không công nhận chủ quyền của Israel với cao nguyên Golan, dải Gaza và Tây Ngạn bao gồm Đông Jerusalem".

Việc xây cất nhà định cư tại lãnh thổ chiếm đóng là trái phép theo luật quốc tế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.