Hôm nay,  

Nga: Thủ Lãnh Biểu Tình Được Tự Do Tạm, Chờ Chống Án

20/07/201300:00:00(Xem: 2014)
MOSCOW - Toà quyết định cho lãnh tụ biểu tình chống Putin Aleksey Navalny đuợc tự do trong thời gian chống án và có thể tranh cử chức thị trưởng Moscow.

Qua trang blog, ông cho biết chưa quyết định tranh cử hay không.

Bị quy tội thâm lạm, toà tuyên án 5 năm tù hôm Thứ Năm - nhưng qua sáng Thứ Sáu ông đuợc trả tự do. Toà Kirov chỉ mất 1 giờ để quyết định cho thế chân tại ngoại. Ông Navalry và bị cáo "đồng lõa" Pyotr Ofitserov đuợc tự do liền đó - ông Navalny đã ngỏ lời tri ân các hậu thuẫn.

Theo lệnh toà, ông Navalny không đuợc rời thủ đô để về thăm nhà ở tỉnh Kirov, cách khu đông Moscow chỉ 1 kilomét - sau khi đuợc tự do, ông viết "Tôi không như con mèo con mà bạn đã bỏ đi rồi lấy lại".


Nhà phân tích chính trị Dmitry Babich tin rằng ông Navalny khó thắng, vì chương trình hành động không khác nhiều đối thủ là thị trưởng tại chức Sergey Sobyanin.

Sau phán quyết hôm Thứ Năm của toà Kirov, 2500 cảm tình viên của ông Navalny xuống đường - hàng chục người bị bắt. Cảnh sát giải thích: họ biểu tình tại những nơi không đuợc phép. Sau đó, 1 thông cáo của Sở cảnh sát thủ đô loan báo: tất cả đã đuợc trả tự do - thông cáo ghi: khoảng 200 người bị bắt vì gây mất trật tự, không tuân lệnh cảnh sát.

Liêu Âu đã tỏ ý hoài nghi về nguyên tắc pháp trị tại Nga, và Hoa Kỳ cảm thấy thất vọng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.