Hôm nay,  

TT Putin: Quan Hệ Mỹ-Nga Quan Trọng Hơn Snowden

18/07/201300:00:00(Xem: 2595)
MOSCOW - Quan hệ giữa Hoa Kỳ và Nga là quan trọng hơn bất kỳ tai tiếng tình báo nào, là tuyên bố của nguyên thủ Nga hôm Thứ Tư.

TT Vladimir Putin nói với báo chí tại thành phố Chita trong vùng viễn đông của Nga "Các liên lạc quốc tế, theo ý tôi, là quan trọng hơn các rắc rối về đặc vụ" và nhắc lại lời báo động Snowden theo đó hành động gây tổn thương các liên lạc giữa Moscow và Washington là không chấp nhận đuợc.

Hôm Thứ Ba, "người thổi còi" trong vụ thẩm lậu thông tin về chương trình Prism của tình báo Hoa Kỳ đã chính thức nộp đơn xin tị nạn tạm thời - Snowden cho biết y không có ý định đi Nam Mỹ khi đuợc tị nạn với Nga.

Nhưng, TT Putin ám chỉ công dân Hoa Kỳ Snowden không đuợc hoan nghênh - ông nói "Snowden là thanh niên, thật sự chúng ta không hiểu anh ta quyết định thế nào và sẽ định hình tương lai ra sao".


Cơ quan di trú liên bang Nga xác nhận Snowden đã làm thủ tục tị nạn tạm thời - đuơng sự có thể đuợc chuyển từ khu vực quá cảnh đến nơi tạm trú trong thời gian chờ đợi.

Luật sư nhân quyền Anatoly Kucherena loan báo: Snowden không định rời nước Nga, và nói "Không có căn bản pháp lý để Nga giao Snowden cho nhà chức trách Hoa Kỳ". Vẫn theo lời luật sư Kucherena, nếu bị từ chối, Snowden sẽ tiếp tục tạm trú tại khu vực quá cảnh của phi trường - ông Kucherena tiết lộ: Snowden lo ngại cho mạng sống của mình và cảm thấy không an toàn, vì sợ bị đánh đập, có thể bị hành quyết.

Trong trả lời thủ tục di trú của Nga, Snowden xác nhận không hề chứng kiến chính phủ Hoa Kỳ hành xử như thế với cá nhân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.