Hôm nay,  

Phi Cơ Israel Từ Thổ Nhĩ Kỳ Bay vào Syria Dội Bom...

16/07/201300:00:00(Xem: 3575)
MOSCOW - Truyền thông Nga nhận nguồn tin đáng tin cậy cho hay phi cơ Israel xuất phát từ 1 căn cứ Thổ Nhĩ Kỳ để không tập nhà kho tại cảng Latakia của Syria trên bờ Địa Trung Hải - Israel bị điều tra về trận không tập tuần qua, gây quan ngại trong vùng.

Chính quyền Ankara phủ nhận - ngoại trưởng Davutoglu khẳng định với báo chí: tin trên là sai, có kẻ tung tin đồn gây phương hại thanh danh của Thổ Nhĩ Kỳ. Israel từ chối bình luận, không phủ nhận hay công nhận.

Nhà báo nhắc lại : quan hệ giữa Jerusalem và Ankara trở nên căng thẳng cho đến Tháng 3-2013 sau vụ đoàn tàu tiếp tế Gaza của Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công 3 năm trước. Hai bên đồng ý bình thường hoá sau khi Thủ Tướng Netanyahu chính thức xin lỗi Thủ Tướng Erdogan.

Trong thời gian gần đây, Thổ Nhĩ Kỳ đuợc biết đang trợ giúp chiến binh ngoại nhập chiến đấu chống Assad tại Syria, cho phép họ huấn luyện tại lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ trước khi vào Syria.


Nhà kho tại cảng Latakia bị tấn công ngày 5-7 chưá phi đạn chống chiến hạm Yakhont. Quân đội Syria tự do (FSA) không nhận trách nhiệm và giải thích rằng các tiếng nổ lớn tại Latakia vuợt quá hoả lực của vũ khí của họ đang có.

Trong khi đó, báo Sunday Times xuất bản tại thủ đô Anh loan báo khoảng 50 phi đạn Yakhont do Nga chế tạo bị phá hủy - nhưng, nguồn tin của Sunday Times nói kho phi đạn tại Latakia bị tàu ngầm tấn công.

Hôm chủ nhật, Thủ Tướng Netanyahu tuyên bố với CBS đại ý: chính sách của Israel là ngăn ngừa sự chuyển giao vũ khí nguy hiểm cho Hizbollah và các nhóm khủng bố.

Trận không tập Latakia ngày 5-7 là lần thứ 4 kể từ đầu năm. 3 lần không tập trước nhắm các mục tiêu gần thủ đô Syria, vào các ngày 30-1, 3-5 và 5-5.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.