Hôm nay,  

Đại Gia Cựu Xô Viết Xài Sang Đưa Tiền Giấu Vào Họa Phẩm

14/07/201300:00:00(Xem: 2409)
LONDON -- Những đại gia nói tiếng Nga đã xài hơn 22.6 triệu đôla trong cuộc đấu giá tranh mới đây của các họa sĩ cổ điển tại London với con số kỷ lục giành mua từ các nước tân hưng.

Cuộc đấu giá của công ty Sotheby các họa phầm trong đợt "Old Master & British Paintings" thu hơn 50 triệu đôla.

Khách hàng từ 33 quốc gia đã tham dự với con số kỷ lục giành mua từ Châu Á và Trung Đông. Gần 30% tác phẩm nghệ thuật được mua bởi những khách hàng nói tiếng Nga từ các nước cựu Cộng Hòa Xô Viết, theo thống kế của Sotheby. Như thế là tăng 25% so với lệ thường, theo phân tích này về số lượng khac1h mua tranh nói tiếng Nga.


Một người mua qua điện thoại nói tiếng Nga đã giành với một khách hàng Châu Á để trả giá 14 triệu đôla cho một họa phẩm thánh St. Dominic vẽ bởi El Greco. Giá đó là gấp đôi ước tính, và là kỷ lục đối với họa sĩ thế kỷ 16 này. Cùng người mua đó đã xài thêm 5 triệu đôla để mua một họa phẩm cảnh đóng đinh cũng vẽ bởi El Greco, theo tường thuật của Bloomberg.

Có vẻ như thị trường nghệ thuật đã ra khỏi suy thoái, vì cuộc đấu giá tranh nghệ thuật đương đại tuần trước của Sotheby's đã thu vào 117 triệu đôla.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.