Hôm nay,  

Hãng Mỹ Đuổi Hàng Loạt Nhân Viên Email Ảnh Sex

30/09/200000:00:00(Xem: 4430)
OTTAWA (KL) - Theo tin của ký giả David Rosen, công ty Dow Chemical Company gần đây đã sa thải 50 công nhân và 200 công nhân khác đã bị trừng phạt, sau một cuộc điều tra nội bộ công ty đã tìm thấy một số một số công nhân trong hoạt động tại Michigan đã dùng máy computer của công ty để e-mail các hình ảnh khiêu dâm và hình ảnh có tích chất bạo động.

Công ty đã theo gót một số công ty nhỏ nhưng số thương vụ của các công ty này đang đi lên để sa thải hay kỷ luật những người là nhân viên của công ty về tội gửi, nhận hay lưu trữ các thư e-mail có tính chất công súc tu sỉ.

Trong một thông tư gửi báo chí, các giới chức của công này đã giải thích các tài liệu đuợc phát giác, toàn là những hình ảnh khiêu dâm và bạo động. Các hình ảnh và các hình vẽ đã vi phạm điều lệ đạo đức về kinh doanh và đường lối xử dụng e-mail như phải tôn nghiêm và có trách nhiệm, ngoài ra còn có nhiều điện thư đã tiềm tàng vi phạm đường lối chống sách nhiễu của công ty Dow tại nơi làm việc.

Cơ sở hoạt động của công ty này tại Michigan có tất cả 7000 công nhân làm trong các văn phòng giám đốc và nhà máy tại Midland. Tính toàn thế giới, công ty đa quốc gia này đã xử dụng khoảng 40.000 người và làm ra hàng trăm loại sản phẩm về hóa chất và chất dẻo (plastics).

Công ty Dow không phải là công ty độc nhất đã có quyết định này. Tờ báo New York Times cũng từng sa thải 22 nhân viên bị bắt vì đã gửi đi loại e-mail công xúc tu sỉ. Một chuyện nữa đã xẩy ra tại hãng Xerox Corp, hãng này cũng đã sa thải 40 công nhân lấy giờ làm việc để lướt vào Internet xem hình ảnh khiêu dâm hay mua sắm trên các sites.

Vì có một nhân viên khiếu nại hồi tháng năm, nên công ty Dow đã phải cho mở cuộc điều tra này. E-mail trong hệ thống điện toán của công ty Dow được rà soát thường xuyên, nhưng cuối cùng đã phải quyết định lấy nguyên một tuần rình bắt những nhân viên xử dụng đã tạo rắc rối cho công ty.

Những nhân viên nào mở máy thấy loại e-mail mà công ty không chấp nhận và cho bỏ đi hay xoá ngay, những nhân viên này coi như không phải là nhân viên gây ra rắc rối. Đây là một cách kiểm duyệt của công ty Dow đối với những nhân viên thường dùng computer của công ty để gửi hay nhận các e-mail bậy bạ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.