Hôm nay,  

Ai Cập: Đoàn Biểu Tình Ủng Hộ Morsi Bị Bắn, 51 Người Chết

09/07/201300:00:00(Xem: 2120)
CAIRO - Binh lính nổ súng vào đoàn biểu tình ủng hộ lãnh tụ Morsi vào lúc rạng sáng Thứ Hai bên ngoài bản doanh của vệ binh cộng hoà, nơi đang quản thúc TT dân cử bị lật đổ tuần qua.

Có ít nhất 51 người chết, theo loan báo của Bộ y tế Ai Cập.

Viên chức cho biết khoảng 300 người bị thương - trong khi đó, quân đội báo tin: các tay súng bắn chết 5 cảm tình viên của cựu TT và 1 sĩ quan.

Thông cáo của Huynh Đệ Hồi Giáo cho hay: binh lính nổ súng khi đoàn biểu tình cầu nguyện buổi sáng, 53 người thiệt mạng.

Trước đó, tin quân sự nói: các phần tử khủng bố định tấn công bộ chỉ huy của vệ binh cộng hòa, 1 sĩ quan thiệt mạng và 40 người bị thương.

Quân đội khẳng định phải ứng phó với khiêu khích vũ trang - đại tá phát ngôn viên Ahmed Mohammed Ali nói 1 nhóm vũ trang súng, bom xăng và gạch đá tấn công lực luợng an ninh, 1 người lính và 2 cảnh sát bị giết ngoài 8 binh sĩ bị thương nặng.


Ông Ali nhấn mạnh: quân đội không đứng về phe nào, những ai biểu tình ôn hoà không có gì phải sợ.

Cánh tay chính trị Huynh Đệ Hồi Giáo là đảng Tự Do và Công Lý chiếm gần nửa số ghế đại biểu QH hô hào "nổi dậy" - họ hô hào quốc tế can thiệp để tránh 1 Syria mới, và tố cáo quân đội đảo chính lật đổ TT dân cử Morsi.

TT Mansour hô hào các đoàn biểu tình không đến gần trại lính và các định chế quan yếu.

Về mặt chính trị, đảng Hồi Giáo cực thủ cựu Nour, là thế lực ủng hộ hành động của quân đội, loan báo không dự phần thảo luận về thành lập chính phủ lâm thời để phản đối điều gọi là "tàn sát vệ binh cộng hoà".

Theo tin mới nhận, TT lâm thời Adly Mansour tỏ ý tiếc về các tử vong, và đã ra lệnh điều tra, và hưá sẽ công bố đầy đủ kết quả điều tra.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.