Hôm nay,  

Hy Lạp Được Cấp Tài Trợ Cứu Nguy Mới 8.1 tỉ Euro, 25,000 Công Chức Lo Mất việc Thị Trưởng Athens Bị Đánh

09/07/201300:00:00(Xem: 2126)
BRUSSELS - Các trái chủ đã hoàn tất việc kiểm toán về cải tổ ngân sách của Hy Lạp hôm Thứ Hai, mở đầu cho việc cấp tài trợ cứu nguy 8.1 tỉ euro nếu các bộ trưởng tài chính Liên Âu chấp nhận phúc trình của kiểm toán.

Ủy Hội Liên Âu nhận xét: có vẻ tiến trình cải tổ của nhà cầm quyền Athens tiến đúng hướng để trở lại tăng trưởng trong năm tới.

Các bộ trưởng tài chính của Liên Âu bắt đầu họp hôm Thứ Hai tại Brussels để kiểm nhận nếu Athens đã nỗ lực đủ để đuợc vay tiền tiếp.

Mặt khác, thành phố Athens báo tin: thị trưởng George Kaminis bị tấn công thân thể hôm chủ nhật - thủ phạm là công nhân phản đối quyết định giảm nhân lực có liên quan với gói cứu nguy tài chính của quốc tế.

Ông Kaminis bị đánh khi rời phòng họp sau cuộc thảo luận các biện pháp khắc khổ - ông vào bệnh viện với các thương tích nhẹ.

Sau khi xuất viện, thị trưởng Kaminis ra tuyên cáo quy trách nghiệp đoàn POE-OTA và thủ lãnh Themis Balasopoulos - theo tường thuật của báo chí, thị trưởng cảnh báo nghiệp đoàn và thủ lãnh của họ đang tiến theo hướng nguy hiểm.

Về phần mình, nghiệp đoàn lên án những kẻ khiêu khích, và nói vụ việc đáng tiếc gây thuơng tổn cuộc tranh đấu của công nhân.

Trước cuối năm nay, khoảng 25,000 công chức sẽ bị thuyên chuyển - công chức thành phố định xuống đường hôm Thứ Hai để phản đối kế hoạch hoán chuyển nhân công, bằng cách đưa công nhân qua ban ngành khác hay chấm dứt khế ước tuyển dụng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.