Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

26/12/200000:00:00(Xem: 4785)
2 TÊN CƯỚP LÃNH ĐẠN, CÙNG CHẾT
NEW YORK - Một thám tử của sở cảnh sát New York ngoài giờ làm việc đã bắn chết 2 người đàn ông mưu cướp tiệm bánh của mẹ vợ. 2 tên cướp xông vào tiệm lúc 6 giờ 15 chiều chủ nhật, đòi tiền, và buộc thám tử Michael Zeller, vợ và 2 con nằm úp mặt xuống nền nhà. Khi một trong 2 tên huơ súng lên, ông Zeller rút súng ra bắn, 2 tên cướp chưa kịp bắn 1 phát súng. Một tên chết tại chỗ, rơi súng tại chỗ, tên kia chết tại bệnh viện. Ông Zeller là 1 thám tử có thành tích 15 năm công vụ.

ĐÀI LOAN: BIỂU TÌNH CHỐNG KINH TẾ SUY SỤP
Quốc Dân Đảng đã tổ chức cuộc xuống đường hôm Thứ Hai 25/12 tại Đài Bắc với nhiều ngàn người tham dự, đốt hình nộm Tổng Thống Trần Thủy Biển và Phó Tổng Thống Annette Lu, để bày tỏ giận dữ đối với tân chính phủ, nói rằng các chính sách sai lầm đã làm tăng cao thất nghiệp và các nỗi đau kinh tế khác.

THÚC ĐẨY KỸ NGHỆ DU LỊCH CAM BỐT
Ông Úc Đại Lợi Ben Laffer và ông bạn Anh Quốc Zeman McCreadie đã bày trò cứu nguy kỹ nghệ du lịch Cam Bốt bằng chương trình Angkor Dirt Bike, tuần qua đã dẫn một nhóm 50 du khách mỗi người cỡi một chiếc xe gắn máy đi du lịch 6 ngày các tỉnh phía Bắc xa xôi của Cam Bốt, khởi hành từ Siem Reap, nơi xuyên qua Đế Thiên Đế Thích Angkor Wat. Những du khách xe gắn máy này, phân nửa là từ Cam Bốt và phân nửa là du khách từ nơi xa như Texas, và Amsterdam, đã đi xuyên qua các vùng cấm địa cũ của Khmer Đỏ trong chuyến đi 62 dặm.

GIÁNG SINH BÊN BỜ BIỂN SYDNEY
Trong khi Lễ Giáng Sinh Hoa Kỳ lạnh kinh khủng, thì mùa lễ này tại Úc lại nóng kinh hoàng, nên các bờ biển Sydney tràn ngập người, đặc biệt hôm 25/12 thu hút được một đoàn du khách Anh Quốc tới bờ biển Bondi - cả nam nữ già trẻ lớn bé đều mặc đồ Ông Già Nô En và cả đồ tắm bikini hai mảnh của thiếu nữ Nô En.

BỮA ĂN NGOÀI TRỜI CHO DÂN THẤT NGHIỆP
Hàng ngàn công nhân Argentine thất nghiệp đã tới ăn bữa miễn phí trước Tòa Nhà Chính Phủ ở Buenos Aires đêm Chủ Nhật 24/12, phân phát bởi một nhóm ly khai của Tổng Liên Đoàn Lao Động nhằm bày tỏ sự bất mãn xã hội tại công trường Plaza de Mayo. Khoảng 14 triệu trong tổng dân số 36 triệu người Argentine sống trong nghèo đói - tỉ lệ thất nghiệp nơi đây là 15% và nền kinh tế cứ trì trệ hoài.

FLORIDA SẼ RAO BÁN MÁY BẦU PHIẾU TRÊN INTERNET
Ngày 20 Dec., Ủy viên Hội đồng hạt Palm Beach, Florida, ông Burt Aronson đã gợi ra ý đưa “Thủ phạm” tạo nên cuộc bầu cử rắc rối và tai tiếng nhất tại Hoa kỳ vừa qua để bán đấu giá trên eBay Website, sau khi một mẫu phiếu bầu được bỏ tại Florida đã bán được với giá 90 Mỹ kim trên website này.
Aronson đã nghĩ rằng, nếu bán một số hay toàn hệ thống 5 ngàn máy kiểm phiếu đã lỗi thời, có thể thu khoảng 20 triệu Mỹ kim.
Aronson cũng nêu ra một ý kiến, nên tặng cho Viện Bảo Tàng Quốc Gia tại Washington một máy kiểm phiếu lỗi thời để làm di tích lịch sử năm 2000 của Hoa kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.