Hôm nay,  

Hy Lạp Hứa An Toàn Thế Vận: Úc Phá Hoại Vì Cảnh Báo Bom

25/05/200400:00:00(Xem: 4748)

ATHENS - Ban tổ chức Thế Vận Hội Athens cho biết cac chuẩn bị an ninh bảo vệ Olympic mùa Hè không là hạng nhì, và lên án Australia là phá hoại cac nỗ lực của chính phủ Hi Lạp.
Bà Gianna Angelopoulos, trưởng ban tổ chức, hôm thứ hai đã thuyết trình với tất cả 202 nước tham gia cac cuộc tranh tài rằng mọi biện pháp đã được vận dụng, chỉ trich có thể là thủ đoạn mà cac tổ chức du kich có thể lợi dụng để phá Thế Vận Hội.
Trước đây 2 tuần, Australia khuyến cáo công dân của họ thận trọng khi du lịch Hi Lạp sau vụ 3 quả bom nổ hồi đầu tháng này. Nhưng, ban tổ chức Olympic 2000 là thành viên trong ban cố vấn an ninh 7 nước của Thế Vận Hội Athens.
Bộ Trưởng an ninh George Voulgarakis tuyên bố "Chúng tôi có thể bảo đảm 1 thế vận hội an toàn.”


Theo bà Angelopoulos, tin tức báo chí và khuyến cáo của Australia có thể làm cho cac lực sĩ bị căng thẳng - bà nói: nêu ra những âu lo không cần thiết bằng những bình luận không chính thức chỉ có thể làm chia trí cac nam nữ đấu thủ.
Hi Lạp dành 1 tỉ Euro chokế hoạch bảo vệ an ninh Thế Vận Hội đầu tiên sau biến cố 11-9, huy động 45,000 nhân viên vũ trang, mạng lưới hàng ngàn máy thu hình an ninh theo dõi đám đông và các dòng xe cộ lưu thông.
Ban cố vấn an ninh 7 nước đã tổ chức hàng loạt diễn tập ứng phó tấn công khủng bố bằng vũ khí hóa học, vũ khí vi trùng và vũ khí nguyên tử, cũng như cac mối đe dọa khac như là bắt coc con tin, cướp phi cơ.
Nhưng cac quả bom khám phá mới đây, mà chính phủ Hi Lạp cả quyết là "cô lập" đã lại nêu ra quan tâm với ban cố vấn an ninh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.