Hôm nay,  

TT Ai Cập Morsi Bác Tối Hậu Thư 48 Giờ Của Quân Đội

03/07/201300:00:00(Xem: 1932)
CAIRO - Tối hậu thư của quân đội, ra kỳ hạn 48 giờ để chính quyền Morsi đáp ứng các đòi hỏi của phong trào chống chính quyền, đã bị bác - quân đội dọa sẽ quyết định "lộ đồ" hoà giải để chấm dứt khủng hoảng chính trị.

Tuyên cáo của văn phòng TT lên án mọi phát biểu gây phân hoá trầm trọng hơn và đe dọa ổn định xã hội - chính quyền Morsi nhắc lại cuộc nổi dậy lật đổ lãnh tụ Mubarak và nhấn mạnh "Nhà nước dân chủ dân sự là thành quả quan trọng nhất của cuộc cách mạng ngày 25-1-2011 lật đổ chế độ toàn trị - Ai Cập không cho phép bất cứ 1 bước thoái bộ trong bất kỳ hoàn cảnh nào".

Bản tuyên bố hôm Thư Hai của tư lệnh quân đội, Tướng al-Sisi cho hay: các đợt biểu tình quy mô phản ảnh tâm lý phẫn nộ chưa từng thấy của công chúng chống lại ông Morsi.


Mặt khác, liên minh đối lập chính là "Mặt Trận Cứu Quốc - NSF" loan báo hôm Thứ Ba: không hậu thuẫn đảo chính quân sự, và rằng "kỳ hạn tối hậu của quân đội" không có nghĩa là quân đội sẽ trở lại vai trò chính trị.

Vào tối Thứ Hai, hàng chục ngàn người cắm trại tại công viên Tahrir hoan nghênh bản lên tiếng của quân đội.

Tuyên cáo thứ nhì của quân đội phổ biến mấy giờ sau khẳng định mục tiêu của Tướng al-Sisi là thúc đẩy nỗ lực tìm kiếm đồng thuận giữa các chính trị gia.

Trong lúc công du Tanzania, TT Obama hô hào các phe phái Ai Cập tự chế và hợp tác.

Giữa tình thế bất ổn như thế, ít nhất 4 bộ trưởng rút khỏi nội các Morsi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.