Hôm nay,  

Bạch Thư Hoa Lục: Bị Mỹ, Nhật, Đài, Asean Bao Vây

19/10/200000:00:00(Xem: 4192)
BẮC KINH - Bạch thư về quốc phòng do Nội Các Trung quốc công bố ngày Thứ 2 nhận thấy các mối đe dọa từ mọi nơi, từ chủ nghĩa bá quyền của Hoa Kỳ, nước Nhật Bản cương quyết hơn, các nhà lãnh đạo Đài Loan không đáp ứng những điều kiện của Bắc Kinh, và Đông Nam Á không tôn trọng những tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc.

Tại Bắc Kinh, ông Li Yihu, giáo sư khoa chính trị trường đại học Bắc Kinh, nói rằng sự củng cố sức mạnh quân sự của Trung Quốc là lời cảnh cáo đối với những ai muốn Đài Loan độc lập, nếu Đài Loan chọn con đường độc lập, Trung Quốc có khả năng phản ứng nhanh chóng kể cả bằng phương tiện quân sự.

Tại Taipei, ông Yoo Si Kuan, Tham Vụ Báo Chí Phủ TT Đài Loan, tuyên bố hòa bình và ổn định tại eo biển Đài Loan cùng là mục đích của 2 Bên, và nhắc lại rằng TT Trần luôn luôn nhấn mạnh đến công tac tìm kiếm sự hòa giải thông qua hợp tác tich cực và hòa bình vĩnh cửu.

Theo nhà phân tich quốc phòng Ndok Lee, luận điệu cứng rắn của Bắc Kinh không phải là điều mới lạ, bạch thư của Bắc Kinh lập lại những quan ngại của họ là kế hoạch phòng thủ phi đạn của Hoa Kỳ và các thương vụ bán chiến cụ của Hoa Kỳ cho Đài Loan.

Tại Quốc Hội, Thủ Tướng Đài Loan Chang Chun Hsiung ngày Thứ 3 lập lại rằng "Thời điểm hòa giải đã tới, hai bên nên thay thế những công kich bằng sự đối thoại", và cho hay Đài Loan tiếp tục theo đuổi chương trình củng cố quân đội, chuẩn bị xây dựng thế hệ quân đội mới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.