Hôm nay,  

Nga: Cấp Vũ Khí Cho Nổi Dậy Syria là Can Thiệp Quân Sự

25/06/201300:00:00(Xem: 2665)
MOSCOW - Bộ ngoại giao Nga cảnh báo: nhóm "Bạn của Syria" quyết định cung cấp vũ khí cho đối lập Syria là can thiệp quân sự nguy hiểm trong khi trên thực tế quân nổi dậy đã đuợc tiếp tế súng đạn từ bên ngoài - bản tuyên cáo viết "quyết định ấy là trái ngược mục tiêu là 1 giải pháp chính trị nhanh chóng cho Syria".

Tuyên cáo nhắc tới các nguồn tin của truyền thông theo đó Qatar và Saudi Arabia nhanh chóng tăng tốc tiếp tế cho quân nổi dậy Syria, trong khi chiến binh của đối lập đuợc huấn luyện viên Pháp và Hoa Kỳ huấn luyện trên lãnh thổ các lân bang Jordan và Thổ Nhĩ Kỳ.

Bộ ngoại giao Nga lưu ý: cộng hoà Syria sẵn sàng dự hội nghị quốc tế về Syria theo sáng kiến của Nga và Hoa Kỳ trong khi các nhóm đối lập Syria chưa loan báo ý định tham dự - theo bản tuyên cáo: vũ khí đưa vào Syria có thể rơi vào tay các nhóm khủng bố.


Hơn nữa, giải pháp quân sự sẽ đưa tới tàn phá tại Syria. Bộ ngoại giao Nga nhấn mạnh: giải pháp chính trị dựa trên các qyết định của hội nghị Geneva Tháng 6-2012 là định hướng của hội nghị quốc tế dự kiến ngày 25-6 sắp tới, cũng đuợc giới ngoại giao gọi bằng tên Geneva 2.

Tại Damascus, ngoại trưởng Walid Muallem họp báo cho hay "Đại diện Syria đi họp hội nghị Geneva không để giao quyền cho bên kia" và nhấn mạnh : những kẻ ảo tưởng chớ đến Geneva họp.

Cho tới nay, đối lập Syria luôn khẳng định Assad phải từ chức. Đối lập xác quyết không dự hội nghị Geneva nếu 1 số điều kiện không đuợc thỏa mãn, như triệt thoái du kích Hizbollah là đồng minh của Assad.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.